ขอนแก่นฝนตก! น้ำท่วมสนามบิน รถเก๋งจมน้ำ แม่ลูกออกจากรถทัน (มีคลิป)

เพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย” โพสต์ภาพน้ำฝนท่วมสูงในสนามบิน รถเก๋งเลี้ยวลงลานจอดรถเจอน้ำท่วมรถเกือบมิดหลังคา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ด้านท่าอากาศยานขอนแก่นแจง! จุดดังกล่าวยังไม่เปิดใช้บริการ โดยมีการนำกรวยพลาสติกมาตั้งแต่ถูกลมกระโชกพัดปลิว พร้อมเปลี่ยนอุปกรณ์ปิดกั้นใหม่ให้มีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทันท่วงที


จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “พระจันทร์ ลายกระต่าย” โพสต์ข้อความระบุว่า “สนามบินขอนแก่น” พร้อมภาพรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งจมอยู่ใต้น้ำ ทางเข้าลานจอดรถ ระดับน้ำสูงเกือบมิดหลังคารถเก๋ง โดยเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่นได้เข้าให้การช่วยเหลือคนขับและผู้โดยสารมาอีกหนึ่งราย ทราบภายหลังเป็นแม่กับลูกสาว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะลากรถเก๋งของสองแม่ลูกขึ้นมาจากน้ำโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าทางเข้าลานจอดรถที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ โดยมีวัสดุหนักปิดกั้นทางเข้าเอาไว้ ซึ่งเปลี่ยนจากกรวยพลาสติดมาเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิม ป้องกันการถูกลมพัดปลิวแล้วเกิดเหตุซ้ำขึ้น ซึ่งจากการสำรวจพบว่าจุดที่พบว่ารถเก๋งขับเข้าไปนั้น น้ำลดแห้งลงเป็นปกติแล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลลานจอดรถทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลา 1 วันน้ำก็กลับแห้งเป็นปกติแล้ว แต่จุดดังกล่าวยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการ คาดว่าลมพัดกรวยที่กั้นทางเอาไว้ปลิวออกทำให้ผู้มาใช้บริการเข้าใจผิดว่าสามารถไปได้

ขณะที่ทางท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้มีการชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Khon Kaen Airport : ท่าอากาศยานขอนแก่น” โดยมีข้อความระบุว่า “ท่าอากาศยานขอนแก่นชี้แจง กรณีเหตุรถยนต์ผู้ใช้บริการจมน้ำเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ด้วยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. มีฝนตกหนักและลมแรง บริเวณท่าอากาศยานขอนแก่น น้ำฝนซึ่งมีปริมาณมากกว่าปกติได้ไหลรวมกันลงสู่ถนนด้านหลังอาคารจอดรถยนต์หลังใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวมีระดับต่ำกว่าถนนทั่วไป น้ำระบายออกไม่ทันทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในเวลา 17.10 น. เวรอำนวยการบิน ท่าอากาศยานขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถผู้ใช้บริการจมน้ำ บริเวณถนนด้านหลังอาคารจอดรถยนต์หลังใหม่ เวรอำนวยการบินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงอากาศยาน จึงนำรถดับเพลิงอากาศยาน เข้าถึงที่เกิดเหตุทันที พบว่า เจ้าของรถที่จมน้ำเป็น คุณแม่และลูกสาว ได้สอบถามและทราบว่าจะมารับญาติที่ลงเครื่องบิน เนื่องจากฝนตกหนักมองเห็นทางไม่ชัด จึงได้ขับหลงเข้าไปทางที่ได้ปิดไว้ (ท่าอากาศยานขอนแก่นปิดเส้นทางถนนดังกล่าวโดยใช้กรวยจราจรพลาสติกเนื่องจากมีน้ำปริมาณมากและมีลมแรง จึงได้พัดพากรวยจราจรออกจากจุดที่ตั้งกั้นปิดถนน) โดยตนเองมองเห็นน้ำขังอยู่บนถนน และคิดว่าระดับน้ำจะไม่สูง จึงขับรถตรงเข้าไป จนทำให้รถลอยน้ำไม่สามารถถอยออกมาได้ ตนจึงรีบพาลูกสาวออกจากรถและรอความช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงอากาศยานจึงทำการกู้รถยนต์ของผู้ประสบเหตุขึ้น โดยการดำน้ำลงไปเกี่ยวตะขอ ด้านหลังรถ แล้วนำรถดับเพลิงดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย เวรอำนวยการบิน ได้ดูแลผู้ประสบเหตุจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ประกันภัยมาถึงและญาติมารับกลับบ้าน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือท่าอากาศยานขอนแก่นมีการจัดเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้ทันท่วงทีการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้เปลี่ยนอุปกรณ์สำหรับปิดกั้นพื้นที่ห้ามใช้งาน จากกรวยพลาสติกให้เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักไม่ถูกพัดได้ง่าย ตลอดจนเร่งทำความสะอาดและฟื้นฟูพื้นที่เกิดเหตุหลังระดับน้ำลด ท่าอากาศยานขอนแก่นขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมา”

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง