รวบหนุ่มรถหรูยิงรัวเก๋ง7นัด กลางเมืองขอนแก่น เผยไม่พอใจขับช้าไม่ทันใจ (มีคลิป)

หนุ่มขับรถเก๋งหรูไล่ยิงเก๋งกลางเมืองขอนแก่น รัว 7 นัดกระสุนทะลุกระจกเข้าชายโครงได้รับบาดเจ็บ อ้างหัวร้อน รถเก๋งขับช้าไม่ทันใจ แต่ไม่ได้คิดจะฆ่าหรือทำร้ายใคร เพียงแค่ยิงข่มขู่เท่านั้น ก่อนเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ


นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของ สภ.เมืองขอนแก่น บันทึกภาพรถเก๋งยี่ห้อ BMW สีดำ หมายเลข ทะเบียน ญญ-8135 กทม. ขับขี่อยู่บนถนนในเมืองขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นไล่ยิง รถเก๋งอีกคันที่ขับขี่อยู่ด้านหน้าจำนวน 7 นัด แล้วหลบหนีไป โดยกระสุนทะลุกระจกเข้าใต้ราวนมหนุ่มวัย 32 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากสถานบันเทิง ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 3 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ค.2565 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพิทยา กลางบุราณ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.3 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 02.30 น. ที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายขับรถยนต์ BMW สีดำ ไม่ติดทะเบียนด้านหน้า ขับรถไล่ยิง รถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กม 7065 กาญจนบุรี ที่มีนายสุกาน กมลสุรัตน์ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของรถและเป็นคนขับรถ ได้ขับรถออกจากสถานบันเทิงถนนรื่นรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นแต่ขับช้า รถ BMW สีดำที่ขับตามมา ไม่พอใจ ได้ไล่ยิง จำนวน 7 นัด กระสุนถูกนายธิติศร สุขสมบัติ อายุ 32 ปี เพื่อนที่นั่งเบาะหลัง ที่ใต้ราวนมฝั่งซ้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจหาเบาะแสคนร้ายและติดตามจับกุมคนลงมือจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่ารถ BMW สีคำคันดังกล่าว ทะเบียน ญญ-8135 กทม. มีนายพิทยา หรือซี กลางบุราณ อายุ 27 ปี มีอาชีพเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่บ้านกอก ต.ในเมือง อ.เมืองจ.ขอนแก่น เป็นเจ้าของ ต่อมานายพิทยา ได้ขับรถ BMW สีดำ หมายเลข ทะเบียน ญญ-8135 กทม.มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และยอมรับว่า ในคืนดังกล่าวได้ก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้คิดจะฆ่าหรือทำร้ายใคร เพียงแค่ยิงข่มขู่เท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนคนเจ็บและฝ่ายก่อเหตุ ต่างก็ไม่รู้จักกัน แค่มองหน้ากันก็หัวร้อน เขม่นกัน ไล่ยิงกัน เพียงแค่รถยนต์คันหน้าขับช้า คันหลังเมาแล้วหัวร้อน ไล่ยิงไปทั่ว ซึ่งจะได้มีการตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด ในบริเวณใกล้สถานบันเทิง เพื่อตรวจค้นอาวุธต่างๆ และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง