เสี่ยหอบสินสอดเงินสด3.9ล้านจัดขบวนสู่ขอควายที่ขอนแก่น

เสี่ยเจ้าของไฮโซฟาร์ม หอบสินสอดเงินสดจำนวน 3.9 ล้านบาท จัดขบวนแห่สู่ขอ “เจ้าบุญเติม” ควายเพศผู้อายุ 22 เดือน เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายไทยแท้


นี่เป็นภาพขบวนแห่กลองยาวพร้อมกับสินสอดจำนวน 3.9 ล้านบาท ของนายศุภชัย วินิจผล หรือเสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา ได้เคลื่อนขบวนไปรอบหมู่บ้านโคกสว่าง ก่อนจะมาสิ้นสุดที่เปี่ยมชัยฟาร์ม อ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อมาสู่ขอ “เจ้าบุญเติม” ควายเพศผู้ อายุ 22 เดือน โดยทันทีที่ขบวนมาถึงทางเจ้าของฟาร์ม ได้นำเจ้าบุญเติม ออกมายืนรอขบวนสินสอด ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายพร้อมด้วยชาวบ้านร่วมกันประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีของชาวอีสาน

เสี่ยหน่อย เจ้าของไฮโซฟาร์ม จ.นครราชสีมา เปิดเผยเหตุที่ทุ่มเงินล้านซื้อเจ้าบุญเติม เนื่องจากชอบเจ้าบุญเติมตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น มีความสวยงาม เข้าตามตำราควายไทย มีวงเขาสวย ขาใหญ่ พันธุกรรมดี แม่ชื่อทองใบ อยู่ที่ควายนาคาเฟ่ จ.อุทัยธานี ส่วนพ่อชื่อทองใบ อยู่ที่นิลนีฟาร์มเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อเจ้าบุญเติม จากเจ้าของเปี่ยมชัยฟาร์ม จนเขายอมขายให้ ซึ่งก็จะนำควายหนุ่มตัวนี้ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด และรับปากเจ้าของ จะเลี้ยงดูเจ้าบุญเติมอย่างดี เพื่อพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ ควายไทยพันธุ์แท้ ให้อยู่คู่กับท้องถิ่นต่อไป และในอนาคตมั่นใจว่า เจ้าบุญเติม จะเป็นพ่อพันธุ์ควายไทยที่ดี และมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านนายปิยะ จันทร์สกุล เจ้าของปิยรัตน์ฟาร์ม จ.ชัยนาท คนขาย กล่าวว่า ได้ตระเวนซื้อควายไทยพันธุ์ดีไปหลายจังหวัด ก่อนจะมาพบเจ้าบุญเติม ที่จังหวัดมุกดาหาร และติดต่อขอซื้อจากเจ้าของคนแรก แต่เจ้าของไม่ยอมขายให้ เพราะเจ้าบุญเติมเป็นควายไทยที่มีพันธุกรรมดี จึงอยากเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ในอนาคต แต่ตนเองนอนเฝ้าเป็นเวลา 2 วัน เจ้าของจึงใจอ่อนยอมขายให้ และนำมาเลี้ยงไว้ที่เปี่ยมชัยฟาร์ม จ.ขอนแก่น โดยตั้งใจจะเลี้ยงเป็นพ่อพันธุ์ขายน้ำเชื้อให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงควายไทย ที่ต้องการจะพัฒนาสายพันธุ์ ก่อนที่เสี่ยหน่อย จะเดินทางมาเห็นเจ้าบุญเติม และสะดุดตา จึงเจรจาตกลงซื้อขายกันในราคา 3.9 ล้านบาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง