สลด! หนุ่มปีนเสาสัญญาณสูง24เมตร กระโดดลงพื้นเสียชีวิต

สลด! หนุ่มใหญ่ปีนเสาสัญญาณสูง 24 เมตร ก่อนตัดสินใจกระโดดลงมาเสียชีวิต คาดเครียดจากตกงาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ก.ค.2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร191” สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งปีนเสาสัญญาณ ที่ บ้านโนนม่วง ซ.ทองเมืองน้อย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้ง จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำอุปกรณ์ช่วยเหลือ, รถกระเช้า และเบาะลมขนาดใหญ่ เข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กางเบาะลม เพื่อเตรียมรอรับสถานการณ์และให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เปลือยกายอยู่บนเสาสัญญาณที่ความสูงประมาณ 24 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ นายอติเทพ จันทร์เทศ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านโนนม่วง

จากการสอบถามนางเพชร แก่นเท้า อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอติเทพ ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับมาที่หอพักโดยมีเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มาส่ง โดยระหว่างจะเลี้ยวเข้าหอพัก นายอดิเทพได้กระโดดลงจากรถ จังหวะนั้นเพื่อนนายอติเทพได้ช่วยกันจับตัว แต่นายอติเทพสะบัดหลุด เพื่อนนายอติเทพได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกนั้นให้ช่วยกันจับตัวด้วย แต่นายอติเทพได้สะบัดตัวแล้ววิ่งหนี โดยมีผู้ชาย 4 คน ช่วยกันจับตัวแต่ก็จับไม่ได้ ซึ่งนายอติเทพ มีอาการมึนเมาแต่ก็ไม่เหมือนคนเมา เพราะยิ้มๆพูดจาดี อารมณ์ดี

“จังหวะที่ชาวบ้านได้ช่วยจับตัวนายอติเทพไว้ได้ และ พูดคุยอยู่ด้วยไม่นาน นายอติเทพก็สะบัดหลุดแล้วไปปีนเสาส่งสัญญาณทันที โดยเพื่อนนายอติเทพได้พยายามพูดคุยให้ลงมา แต่ไม่เป็นผล ไม่นานก็กระโดลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัส”

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า นายอติเทพ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาพูดคุยเพื่อให้ผ่อนคลาย แต่ไม่นานนายอติเทพตัดสินใจกระโดดลงมา และตกลงห่างจากเบาะลมที่กางไว้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อช่วยชีวิต

“จากการสอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บ ทราบว่า นายอติเทพมีอาการเครียด เพราะเพิ่งลาออกจากงาน จึงมาก่อเหตุดังกล่าว และล่าสุดทราบว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้นำตัว นายอติเทพ ส่ง รพ.ซึ่งอยู่ในอากาสาหัส ขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง