ดีว่า มาแล้ว @ขอนแก่น

ดีว่า มาแล้ว @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

คนยุค 80’ และ 90‘ คงต้องมีศิลปินในดวงใจ เป็น ใครสักคนและ…ใช่ไหม….

ศิลปิน เป็นคนพิเศษ ตรงที่งานของพวกเขา คือ การ มอบจินตนาการ เสียงหัวเราะ สุมอารมณ์เหงา เฟ้อ เฟ้อ…แบบโดนอารมณ์ จึงกลายเป็น กลุ่ม “ผู้มีอิทธิพล” ทางความคิด ทางจิตวิญญาณ

เมื่อเปิดเมือง และ เปิดแมส แบบการ์ด (ยัง) ไม่ตก  ความบันเทิงเล็กๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อ สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดขอนแก่น ลุกขึ้นยืน และจัดคอนเสริท์ เชิญ “ดีว่า ตัวแม่”   มาเยือนนครขอนแก่น แถมยังยืนยันว่า กิจกรรมครั้งนี้ เป็น “เขตปลอดผู้ชาย”  หมายถึง เปิดเฉพาะสาวๆ เข้าไป กรี๊ดด…สาว ๆ –ของพวกนาง มีใครกันบ้างล่ะ….

ปุ๊-อัญชลี  จงคดีกิจ : กับวัย หลักหก ยังมาดมั่น เป็นสาวแกร่งในดวงใจของใครอีกหลายคน เธอรักษา สุขภาพได้ดีมาก พลังเสียง หายห่วง ว่า ป้าปุ๊ …สู้ตาย ไม่มีทางเป็นลมคาเวที แน่นอน…จากบทเพลง…หนึ่งเดียวคนนี้…

ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล : แก้วเสียงเฉียบ มุกแพรวพราว ลูกล่อ ลูกชน (แก้ว) กับแขก เป็นเสน่ห์ ที่ไม่เคยคลายมนต์…เพียงแค่ใจเรารักกัน….

อุ้ย-รวิวรรณ จินดา : สุดยอด พลังเสียง จากปอด รุ่นใกล้ๆ พี่เบิร์ด-ธงไชย ที่ยังเป็นศิลปินที่มีแฟนคลับ เหนียวแน่น ด้วยเสียงของน้องสาว ที่ติดหู เสมอมา…..พี่ชายที่แสนดี

เจี๊ยบ-นนทิยา จิวบางป่า : นักร้อง ที่ผันตัวเอง มาเป็นครูสอนร้องเพลง ที่สนุก-ยินดี-เต็มใจกับการถ่ายทอดประสบการณ์   ให้คนที่รักเสียงเพลง ได้ร้องเพลงอย่างมีความสุข…………

…สายลมรัก…….

มัม-ลาโคนิค : ศิลปินเสียงดี ที่รักษาความดัง เสมอต้น เสมอปลาย  จาก พริกขี้นหนู กับ   หมูแฮม  มาวันนี้.. กายภาพของนาง เป็นสาวสวยสะพรั่งบนเวที ที่พร้อมจะเอ็นเทอร์เทนต์ แฟนเพลงแบบถึงลูก ถึงคน ให้ โลกจำ….ปลอบใจตัวเองมานาน……

พบเจอกับ พวกนาง ทั้ง 5  ได้ ใน บ่ายวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฏาคม 2565 นี้ เวลา 14.00-17.00 น. ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น –รอบเดียวเท่านั้น

ซื้อบัตร รับบัตร ได้ที่ 085 853 6169  เขาเปิดรับ อาสาสมัคร ดูแลศิลปิน ด้วยนะ  รีบยกหูกันเลยนะ…….

บันทึกช่วยจำ : สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิง จังหวัดขอนแก่น  เป็นหนึ่งในเครือข่าย องค์กรสมาชิก ของสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ฯ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง