เมืองไทยยิ้ม @ขอนแก่น

เมืองไทยยิ้ม @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

ของเดิมที่ดีอยู่แล้ว หากนำมาใช้ ในทิศทางการสื่อสาร ย่อมเป็นเครื่องย่นเวลาในการรับรู้ของผู้บริโภค

เมืองไทย” คำกลางๆ ที่แสดงความเป็นชาติไทย ที่ใช้เรียกขานกัน อยู่แล้ว

ยิ้ม” มันคือ สัญญลักษณ์ แทนความสุข  รอยยิ้ม มักมาพร้อมกับเสียงหัวเราะ

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ฉลาดที่จะใช้แคมเปญ  เลือกหยิบ ชื่อของตัวเอง มาผนวก บวกกับ สัญลักษณ์แห่งความสุข และมีกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์มอบให้กับหลายหน่วยงาน ด้วยการจัดตั้ง “มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม

ที่ขอนแก่น-บ้านเฮา เมืองไทยประกันชีวิต มอบรถมินิบัส ขนาด 16 ที่นั่ง (มูลค่า 3,850,000 บาท) พร้อมช่องบรรทุกอุปกรณ์ ประเภทเตียงสนาม และอุปกรณ์อื่นๆ ครบครัน เพื่อใช้ในภารกิจของการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ให้กับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่  6 จังหวัดขอนแก่น

งานนี้ เป็นโครงการ ตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19   พอซาๆ จึงมีการส่งมอบ เมื่อบ่าย วันที่ 04 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

คุณสาระ ล่ำซำ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)   เดินทาง มาส่งมอบด้วยตัวเอง ที่ขอนแก่น-บ้านเฮา  แถมด้วยการหิ้วจักรยานคันโปรด มาออกกำลังปั่น ปั่น รอบใหญ่ของบึงทุ่งสร้าง และในรอบลู่สวย ได้เหงื่อ ได้ประสบการณ์  พร้อมเก็บเกี่ยว ข้อสังเกตภาคสนาม วิถีชีวิตของชาวขอนแก่น กลับไปไว้วางแผนการตลาด ได้อีกด้วย

ขอเล่าสู่กันฟัง เรื่อง…. การทำงานของ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่  6 จังหวัดขอนแก่น

เป็นไปตามนโยบาย ของ  สภากาชาดไทย ที่ต้องการ มีศูนย์การทำงาน ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้ง 12 ภาค ทั่วไทย กระจายการดูแล บริหารจัดการเรื่องการบริจาคโลหิต  นอกเหนือจากที่มีการมอบหมายโรงพยาบาล ในแต่ละจังหวัดสามารถรับบริจาค/ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ได้

ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่  6 จังหวัดขอนแก่น  ดูแลในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี สกลนคร หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู  เลย และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และมหาสารคาม ทั้งในสถานการณ์ปกติ หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือเมื่อมีภัยพิบัติได้ทันท่วงที มีประชากรกว่า 9 ล้านคน  เปิดทำการเมื่อ ปี 2562 ที่ผ่านมา

ขอบคุณ เมืองไทยประกันชีวิต ที่มอบน้ำใจ ให้ชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยรถมินิบัสคันนี้  ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก ด้านสุขภาพอนามัย ที่เพื่อนมนุษย์พึงมีต่อกัน…..

บันทึกช่วยจำ : บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)   ก่อตั้งเมื่อปี 2494  หรือเมื่อ 71 ปี ก่อน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง