ขอนแก่น คืบหน้า นัดซื้อขายกัญชาฝ่ายลูกค้าเตะเสยคางพ่อค้าชัก

ความคืบหน้าโซเชียลแชร์คลิปหนุ่มนัดซื้อขายกัญชากันริมถนน ก่อนฝ่ายลูกค้าเตะเสยคางจนชัก แล้วเตะเสยหน้าซ้ำอีก 2 ครั้ง ล่าสุดฝ่ายคนเจ็บยังอยู่ในโรงพยาบาล ขณะที่ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ก่อเหตุปิดเฟซบุ๊กหนีแล้ว

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิป พ่อค้ากัญชาถูกลูกค้าที่นัดรับซื้อขายกัญชากันริมถนนเตะเสยคางจนหงายนอนชักอยู่กลางถนนแล้วยังถูกเตะซ้ำที่คางที่หน้าอีก 2 ครั้ง ก่อนที่ฝ่ายลูกค้าจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปกับเพื่อนชายที่มาด้วยอีก1คน ในส่วนของคนเจ็บมีชาวบ้านที่มาทำธุระละแวกนั้นเข้าไปช่วยเหลือและแจ้งตำรวจพร้อมกับเรียกรถพยาบาล

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ริมถนนกัลปพฤกษ์ ฝั่งตรงข้ามศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้สอบถามจากพนักงานร้านค้าต่างๆที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นวันอาทิตย์ ร้านค้าต่างๆไม่ได้เปิดให้บริการลูกค้า โดยมีพนักงานร้านสะดวกซื้อที่พอจะเห็นเหตุการณ์คร่าวๆ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า

ไม่รู้ว่าทั้งคู่มายังไงแต่หันไปอีกทีก็เห็นทำร้ายกันแล้ว ด้วยความที่ตนเองติดลูกค้าจึงไม่ได้ออกไปดู มองผ่านกระจกก็เห็นคนเจ็บโดนเตะแล้วอีกฝ่ายที่ทำร้ายก็ขับรถจักรยานยนต์ไป 2 คนเป็นผู้ชายทั้งคู่ ส่วนคนเจ็บนอนอยู่ริมฟุตบาธหน้าร้านแล้วมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยเรียกตำรวจเรียกรถพยาบาล โดยล่าสุดยังอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น และยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับนักข่าว แต่เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 3 ก.ค.2565ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองและผู้ก่อเหตุได้มีการติดต่อซื้อขายกัญชากันผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะนัดซื้อขายกันที่บริเวณถนนกัลปพฤษ์ ตรงข้ามศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก ซึ่งขณะนั้น มีตลาดเปิดท้ายขายของและคนที่เดินทางไปมาจำนวนมาก

หลังตกลงซื้อขายกันเสร็จ ตนเองก็ขับรถมารอชายที่ก่อเหตุ จากนั้นชายที่ก่อเหตุก็มาถึง โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมากับเพื่อน โดยก่อนจะเอากัญชาให้ ชายที่ก่อเหตุก็ทำทีสอบถาม พอตนเองเผลอจะหยิบกัญชาให้ ชายที่ก่อเหตุก็ต่อยตนเองจนล้มลงไป แล้วก็เตะซ้ำตามที่ทปรากฏในคลิป ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ โดยตนเองได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหูข้างซ้าย บริเวณใบหน้า และศีรษะ ยืนว่า ตนเองและผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันแต่อย่างใด และหากออกจากโรงพยาบาลฯ จะเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจทันที โดยตนเองมีหลักฐานยืนยันตัวตนผู้ที่ก่อเหตุ โดยทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นช่างรับสักลายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า กรณีดังกล่าวนั้นทางตำรวจยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีคลิปดังกล่าวแล้ว ว่าผู้เสียหายแจ้งความหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที

ในส่วนของการซื้อขายกัญชานั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการออกมาพูดถึงกรณีการซื้อขายและครอบครองในส่วนของช่อดอกด้วย โดยระบุว่า การมีพืชกัญชาไว้ในครอบครอง หรือปลูกกัญชา ไม่ว่าจะมีจำนวนเท่าใด ก็ไม่มีความผิด แต่การมี ใช้ จำหน่าย สารสกัดจากกัญชาที่มีปริมาณสาร THC เกินกว่า 0.2% ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีใบสั่งแพทย์ ไม่ผ่านการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ เป็นสารสกัดจากกัญชานั้นมีแหล่งที่มาจากนอกราชอาณาจักร ยังถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย เมื่อตำรวจตรวจพบ จะยังไม่ดำเนินคดีในทันที เนื่องจากไม่เป็นความผิดซึ่งหน้า ตำรวจจะต้องยึดสารสกัดนั้นส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหาค่าสาร THC สืบเสาะแหล่งที่มา ตรวจหลักฐานการขออนุญาต หากพบว่าผิดกฎหมาย จึงจะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีภายหลัง และห้ามจำหน่ายให้กับผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี หรือสตรีมีครรภ์

ในขณะที่ผู้ก่อเหตุเบื้องต้นนั้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากผู้บาดเจ็บและพบว่าเป็นช่างสักลายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แต่ไม่สามาถติดต่อได้และมีการปิดเฟซบุ๊กแล้ว

1 Comment ขอนแก่น คืบหน้า นัดซื้อขายกัญชาฝ่ายลูกค้าเตะเสยคางพ่อค้าชัก

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง