ขอนแก่น ออกหมายจับเพื่อนฆาตกรฆ่าแม่ค้าชิงทรัพย์

1

ตำรวจออกหมายจับนายพอพาน เพื่อนฆาตกรฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้า พร้อมเรียกสอบปากคำผู้ต้องสงสัยและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกกว่า 10 รายสาวหาตัวมือฆ่า ขณะที่ชายเสื้อแดงที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขับรถผู้ตายไปนั้น ตำรวจเจอตัวและนำตัวมาสอบปากคำแล้ว เป็น 1 ในขบวนการโจรกรรมรถยนต์

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.ค.2564 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุมผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 (ผบก.สส.ภ.4) เปิดเผยถึงการสืบสวนสอบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายที่ลงมือฆ่า นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 บ้านพระคือ หมู่ 11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และร่วมกันชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ทั้งรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน 4512 นครปฐม และเงินสดอีก 100,000 บาทไปว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันควบคุมตัวกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัยว่า มีส่วนรู้เห็นกับการตายของนางกันนิกามาสอบสวนแล้วกว่า 10 คน ทำให้รู้ตัวคนที่รับรถจากฆาตรกรแล้ว และรู้ตัวคนที่ขับรถใส่เสื้อสีแดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวนแล้วเช่นกัน

        พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายพอพาน (นามสมมุติ) อายุกว่า 50 ปี ชาวตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทราบว่า ได้รับรถมาจากเพื่อนของฆาตรกร แล้วติดต่อให้กลุ่มคนที่อยู่ในขบวนการโจรกรรมรถยนต์มารับรถไปขายต่อ จากนั้นก็มีชายใส่เสื้อสีแดง มารับรถ และขับรถส่งให้กลุ่มโจรกรรมรถยนต์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก และขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานให้พนักงานสอบสวนสภ.บ้านฝาง ขอศาลออกหมายจับ จับกุมนายพอพาน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ทราบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องการลงมือฆ่านางกันนิกานั้น มาจากความขัดแย้งส่วนตัว ที่ฆาตรกรและกลุ่มคนร้ายต้องการทรัพย์สินจากคนตายไปใช้หนี้ และกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอยู่ในกลุ่มคนร่วมเล่นการพนันกับคนตายเป็นประจำ และหากสอบสวนนายพอพานเสร็จสิ้น ก็จะทำให้ทราบตัวฆาตรกรว่าเป็นใคร และในส่วนของคนที่มีชื่อ สมชาย หรือ ประสิทธิ์ ว่าพัวพัน หรือเป็นคนฆ่าหรือต้องสงสัยว่าร่วมกันฆ่านางกันนิกา นั้น ทราบตัวแล้ว มีการติดต่อมาแล้วจะเข้าพบตำรวจ แต่ยังไม่เดินทางมา ซึ่งหากการสอบสวนบุคคลที่ถูกควบคุมตัวมาทั้งหมด แล้วมีหลักฐานยืนยันว่าสมชาย หรือ ประสิทธิ์ เป็นคนลงมือฆ่าก็จะได้ขอศาลออกหมายจับเช่นกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง