ขอนแก่น ชายวัย31ปีถูกฆ่าทิ้งเป็นศพในป่าอ้อย

ขอนแก่น ชายวัย31ปีถูกฆ่าทิ้งเป็นศพในป่าอ้อย

ชายวัย 31 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น ถูกฆ่าทุบหัวเสียชีวิต ทิ้งศพในป่าอ้อย ตำรวจเร่งหาเบาะแสล่าตัวคนร้ายเชื่อว่ามีมากกว่า 1 คน ตั้งปมขัดแย้งส่วนตัว ทั้งเรื่องชู้สาว หนี้สินและเรื่องการค้ายาเสพติด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.วิทยา ละมุล รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกฆ่าทิ้งศพในไร่ไอ้อย พื้นที่บ้านวังหิน ม.1 ต.วังหิน อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง และประสานแพทย์ รพ.หนองสองห้อง ร่วมชันสูตรศพคนตาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นไร่อ้อยของชาวบ้าน ติดเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างบ้านวังหิน ต.วังหิน อ.หนองสองห้อง กับบ้านโสกนกเต็น ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ห่างจากเส้นทางดังกล่าวเล็กน้อย พบศพคนตาย เป็นชายสวมใส่เพียงเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง แขนสั้น ลักษณะเสื้อถูกถลกขึ้นมาที่อก ท่อนล่างเปลือยเปล่า ศีรษะถูกทุบตีด้วยของแข็ง เลือดไหลอาบใบหน้า สภาพศพแข็งทื่อ เสียชีวิตมากกว่า 10 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่มีหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำศพคนตายส่งชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์

ในกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง ว่า ขณะนี้ทราบชื่อที่อยู่คนตายแล้ว ชื่อว่า นายกิตติชัย ด่านกลาง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 ถนนเมืองพล ตำบลเมืองพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น จึงได้ไปสอบสวนนางสมหมาย พิมพ์วงศ์ อายุ 66 ปี มารดาผู้ตาย ซึ่งยืนยันว่า ดูจากรูปภาพแล้วคนตายคือลูกชายตัวเอง โดยลูกชายไม่มีงานทำที่แน่นอน เพิ่งออกจากคุกเมื่อเดือนมกราคม 2565 เพราะถูกจับในคดียาเสพติด และลูกชายมักจะเล่นโทรศัพท์มือถือคุยกับเพื่อนๆ และออกจากบ้านครั้งละ 3-4 วันจึงจะกลับเข้ามา แต่ไม่เคยเห็นลูกชายมีเรื่องบาดหมางกับใคร และไม่เคยเห็นใครที่น่าสงสัยมาหาที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่ลูกชายถูกฆ่าตายในครั้งนี้ มารดาไม่รู้ว่าลูกชายถูกฆ่าเพราะสาเหตุใด อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวอีกว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้มีการทำงานร่วมกันทั้งชุดสืบสวนภาค 4 สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สืบสวนสภ.หนองสองห้องและสืบสวนสภ.พล เพื่อร่วมกันสืบสวนหาเบาะแสของคนที่ลงมือฆ่าผู้ตาย ซึ่งในเบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการตาย น่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว ทั้งเรื่องชู้สาว หนี้สิน และเรื่องการค้ายาเสพติด ส่วนคนร้ายที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุนั้น เชื่อว่าน่าจะมีสองคนหรือมากกว่านั้น และน่าจะเป็นคนรู้พื้นที่และเส้นทางในการทิ้งศพ เนื่องจากจุดที่พบศพนั้น เป็นเพียงการเอาร่างคนตายไปทิ้งไว้ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ น่าจะมีการฆ่าจากพื้นที่อื่นแล้วนำศพผู้ตายมาทิ้งอำพรางไว้ในไร่อ้อยดังกล่าว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง