ขอนแก่น มุมน่ารักจังหวะสามช่าของแม่ค้าข้าวโพดกับรถบรรทุก

F3FFF826-5DA2-4ED7-B9AD-0B582EF69965

วันนี้พาไปชมมุมน่ารักๆในจังหวะสามช่าของแม่ค้าข้าวโพดริมทาง กับชาวรถบรรทุกทั้งคู่เผยเป็นมิตรภาพบนท้องถนนแสดงสัญลักษณ์เพื่อทักทายกันและมีมานานแล้ว

[คลิป]

จากกรณีโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปชาวบ้านใช้มือทำสัญลักษณ์ของจังหวะ 3 ช่าจากรถบรรทุกหนัก โดยสับมือยืนที่ข้างถนนแล้วใช้มือซ้ายชูขึ้น พร้อมทั้งใช้มือขวาชูสามนิ้วแล้วสับไปที่มือซ้าย 3 ครั้ง ก่อนชูมือขวาขึ้น 3 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้สำหรับขอให้รถบรรทุกบีบแตรเป็นจังหวะสามช่า ภายหลังจากคลิปได้มีการแชร์ออกไปก็ทำให้มีเสียงตอบรับเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังบริเวณริมถนน มะลิวัลย์ ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่มีแม่ค้าขายข้าวโพดริมถนนตลอดสองข้างทางและได้พบแม่ค้าขายข้าวโพดที่ใช้สัญลักษณ์สับมือสามครั้งเพื่อขอให้รถบรรทุกบีบแตรเป็นจังหวะสามช่าเพื่อคลายเครียดหลังเห็นคลิปปรากฏในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก

นางสาวพรทิพย์ พลพิง อายุ 40 ปี แม่ค่าขายข้าวโพดได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เล่นแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อกแล้วเจอคลิปสับมือสามครั้งและชูมือขึ้นให้รถบรรทุกที่ผ่านไปผ่านมาเห็นเป็นการขอให้รถบรรทุกบีบแตรให้เป็นจังหวะสามช่า จึงได้มาลองทำตาม

ปรากฏว่ารถบรรทุกก็มีทั้งบีบแตรให้และไม่บีบแตรให้ โดยปกติแล้วจะใช้ทำเวลาว่างๆหรือบางครั้งที่มีรถบรรทุกขับมาครั้งละหลายๆคันอย่างเช่นถ้ามา 5 คันก็จะมี 2 คันที่บีบให้ หรืออาจจะเป็นรถบรรทุกมาจอดซื้อข้าวโพดก็ขอให้บีบแตรให้พร้อมกับบอกว่าจะเต้นให้ดู ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้เบื่อและคลายเครียดได้ดีในช่วงเวลาขายของ

ด้านนายพิชิต สอนทอง อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุก ได้เผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่า สัญลักษณ์มือดังกล่าวในหมู่รถบรรทุกนั้นทำกันมาหลายปีแล้ว แต่พึ่งจะมาเป็นกระแสตอนที่มีคนทำคลิปในติ๊กต๊อก ส่วนต้นกำเนิดของการทำสัญลักษณ์ดังกล่าวตนเองก็ไม่ทราบว่าต้นกำเนินจากใคร ซึ่งสัญลักษณ์มือดังกล่าวคนขับรถบรรทุกจะใช้ทักทายกันบนท้องถนน หรือจะใช้การบีบแตร เพื่อเป็นการทักทายแก้ง่วงหรือแก้เบื่อ ส่วนคนที่อยู่ข้างทางที่ทำสัญลักษณ์สับมือเพื่อขอจังหวะสามช่านั้นรถบรรทุกจะไม่บีบแตรถ้าพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นบริเวณชุมชน สี่แยกไฟแดง หรือที่ที่มีรถจักรยานยนต์อยู่บนท้องถนน เพราะอาจจะทำให้คนที่ขับรถสัญจรไปมาตกใจและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เนื่องจากแตรลมของรถบรรทุกนั้นมีเสียงดังมาก ส่วนคนที่ขอให้บีบแตรสามช่า ส่วนมากก็จะเป็นเด็กน้อยรวมกลุ่มกันทำสัญลักษณ์ พอบีบแตรให้เด็กน้อยก็จะเต้นกันด้วยความดีใจสนุกสนาน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง