ขอนแก่น สอบเครียด3ผู้ต้องสงสัยฆ่าชิงทรัพย์นำศพมาทิ้งที่ อ.บ้านฝาง ญาติเตรียมเผาศพวันนี้ (มีคลิป)

1

ตำรวจขอนแก่นสอบเครียด 3 ผู้ต้องสงสัยมีส่วนรู้เห็นคดีฆาตกรรมแม่ค้าของชำอายุ 44 ปี แล้วนำศพมาทิ้งที่ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ขณะที่ญาติๆเตรียมเผาศพผู้ตายบ่ายนี้ ขณะที่รถผู้ตายถูกขายต่อมือออกนอกพื้นที่ ตำรวจประสานคนซื้อนำรถมาคืน

        ความคืบหน้าคดีของ นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี ชาวบ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน 4512 นครปฐม และเงินสดอีก 100,000 บาทไป ก่อนจะนำศพมาทิ้งในป่า พื้นที่บ้านเหล่า ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีไป กระทั่งมีชาวบ้านมาพบเห็นศพและแจ้งตำรวจเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา

        ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวทราบว่า ขณะนี้ทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยทางตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มาสอบปากคำ 3 คนที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 โดยผู้ต้องสงสัยมีทั้งชายและหญิงอายุมากกว่า 50 ปีทุกคน ซึ่งเป็นบุคคลที่รู้จักและสนิทกับผู้ตายแต่ไม่ใช่ในวงพนันไฮโล ซึ่งจากการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ทั้ง 3 คนให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งเบื้องต้นนั้นทั้ง 3 คนเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนรู้เห็น แต่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ ในส่วนผู้ลงมือฆ่านั้นทางตำรวจยังคงต้องติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป พร้อมกันนี้จากการสอบปากคำทราบว่า รถของผู้ตายที่ขับมานั้น ถูกขายไปให้กับบุคคลอื่นและออกนอกพื้นที่จังหวัดขอนแก่นไปแล้ว แต่ทางตำรวจได้ทำการประสานคนที่ซื้อรถให้นำมาคืนซึ่งทางผี่ซื้อรถไปก็รับปากกับตำรวจว่าจะนำมาคืนให้ และในส่วนของคนร้ายที่ลงมือนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดมิ่งโพธิ์วนาราม ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งทางญาติๆของผู้ตายได้รับศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และในวันนี้ทางญาติๆจะทำการฌาปนกิจศพนางกันนิกาในช่วงบ่ายวันนี้ โดยบรรยากาศที่วัดมีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รองรับแขกที่จะมาร่วมงานศพในวันนี้ โดยทุกคนยังคงโศกเศร้าและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดีเป็นมิตรกับทุกคน

นางสาวศิริวิภา คำค้อ  ลูกสาวของผู้ตาย

        นางสาวศิริวิภา คำค้อ อายุ 22 ปี ลูกสาวของผู้ตายให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวล่าสุดว่า ทางคดีตอนนี้ตนเองก็ทำได้เพียงติดตามจากข่าว ส่วนใหญ่ทางคดีตำรวจจะคุยกับน้องสาวมากกว่า ซึ่งมั่นใจว่าทางตำรวจจะสามารถติดตามตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวไม่สามารถสงสัยใครได้เลยว่าใครจะเป็นคนฆ่าเพราะแม่มีเพื่อนเยอะ รู้จักคนเยอะ โดยวันนี้จะเผาศพแม่เพราะปล่อยศพไว้นานแล้ว ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีความคืบหน้าต่อเนื่อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง