“นุ๊ก ธนดล” บวชที่บ้านเกิดขอนแก่น ป๊าย ปายและแฟนคลับร่วมอนุโมทนา

A23CC7D6-08E5-4E0C-8269-3F7729FE1B97

นุ๊ก ธนดล บวช ทดแทน บุญคุณพ่อแม่ ฉายา กตปุญฺโญ แปลว่า ผู้มีบุญที่ทำไว้แล้ว ขณะที่เพื่อนๆและแฟนคลับร่วมขบวนแห่แน่นหมู่บ้านเข้าวัด


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2565 บรรยากาศงานบวชนายธนดล ศิริแวว (นุ๊ก ธนดล สิงห์มิวสิค) ภายหลังจากช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค ก่อนจะมีการแห่นาคจากหมู่บ้านไปที่วัดศรีประชาสรรค์ บ้านหันม.1 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ซึ่งตลอดเส้นทางประมาณ 1 กม. มีแฟนคลับและชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมากเดินทางมาร่วมในขบวนแห่ พร้อมกับนำร่มมารับกาลพฤกษ์จากทางเจ้าภาพหว่านทั้งสองข้างทาง พร้อมรถแห่เครื่องเสียงคันใหญ่ เปิดเพลงตลอดเส้นทางโดยมีชาวบ้านร่วมสนุกเต้นกันอย่างคึกคัก และในขบวนยังมีเหล่าเพื่อนๆของนุ๊กและ ป๊ายปาย ฉัตรนภา เดินทางมาร่วมในขบวนแห่นาคเข้าวัดด้วยเช่นกัน

ทันทีที่ถึงวัด พระครู สิริสังวรธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์ ประกอบพิธีอุปสมบทให้นายธนดล ศิริแวว (นุ๊ก ธนดล สิงห์มิวสิค) มีดาบตำรวจสมจิตร – นางภิรมย์ญา ศิริแวว บิดาและมารดา พร้อมญาติสนิทเข้าร่วมในพิธี ภายในโบสถ์โดยมีแฟนคลับมาร่วมให้กำลังใจ และชื่นชมยินดีกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ มาร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยเมื่อขบวนแห่นาคนุ๊ก ที่มีพ่อ แม่ และญาติพี่น้องรวมถึงแฟนคลับ เดินทางถึงที่วัด ก็ได้ร่วมกันเดินรอบโบสถ์ 3 รอบ มีแฟนคลับ ร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ รอบๆโบส ถ์แฟนคลับยังตั้งโรงทาน อาหาร เครื่องดื่มกันเลี้ยงผู้คนที่มาร่วมงานได้อิ่มหนำสำราญกัน ซึ่งเมื่อพิธีอุปสมบทเรียบร้อย นุ๊ก ก็ได้รับฉายา กตปุญฺโญ แปลว่า ผู้มีบุญที่ทำไว้แล้ว

ซึ่งนอกจากพิธีในช่วงเย็นแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ซึ่งตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 บ้านถนนงาม ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น บ้านเกิดของนายธนดล ศิริแวว หรือ นุ๊ก ธนดล ศิลปินนักร้องประจำค่ายเพลงสิงห์มิวสิค ก็ได้มีการจัดพิธีอุปสมบทให้กับนุ๊ก ธนดล โดยเป็นการจัดงานขึ้นอย่างเรียบง่าย มีดาบตำรวจสมจิตร – นางภิรมย์ญา ศิริแวว บิดาและมารดา นายณฐพบ ชาเนตร์ หรือ สิงห์ ผู้บริหารค่ายเพลงสิงห์มิวสิค บรรดาญาติพี่น้อง ศิลปินและทีมงานจากค่ายเพลงสิงห์มิวสิค และแฟนคลับ เดินทางมาร่วมงานกันอย่างชื่นมื่น โดยในช่วงเช้ามีการประกอบพิธีปลงผมนาค พิธีบายศรีสู่ขวัญ ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศแฟนคลับที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างคึกคัก

นุ๊ก กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะบวชทดแทนคุณบิดามารดามาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งพ่อและแม่ก็อยากให้บวชมากๆ เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย วันนี้ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และดีใจที่วันนี้มีพี่ๆ น้องๆ แฟนคลับ รวทั้งพี่น้องศิลปิน ทั้งที่ขอนแก่น และจังหวัดต่าง ๆ เดินทางมาร่วมงานและอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยตนเองตั้งใจที่จะบวชเป็นเวลา 7 วัน และการบวชครั้งนี้ถือว่าจะได้มีเวลาในการทำสมาธิ และได้ทบทวนตนเอง หลังจากในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา ตนเองต้องประสบกับมรสุมต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต บวชเสร็จก็จะตั้งใจทำงานต่อไป และยังมีโปรเจ็คภาพยนตร์ที่ที่ร่วมแสดงกับปายปาย ออริโอ้ ให้แฟนคลับได้ติดตาม ยอมรับว่าตนเองมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ตนเองก็ต้องยอมรับสัจจะธรรมตรงนี้ แต่ก็ตั้งใจจะซัพพอร์ตแฟนคลับที่ดีกับตน และขอบคุณแฟนคลับและทุกๆ คนที่มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งบุญครั้งนี้ ก็ตั้งใจจะนำบุญส่งต่อให้กับทุกๆ ท่านด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง