จูงใจหญิง@ขอนแก่น

จูงใจหญิง@ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

พาดหัว ยังกะ ถูกทำมิดี มิร้าย….เปล่าเลยนะ เป็นเรื่อง ที่อยากชวนมาสร้างแรงบันดาลใจ ของผู้หญิง ซึ่งเป็นประชากร เกินครึ่งของพลเมืองโลก…..

คุณภาพของ “คุณแม่” ย่อมนำพามา ซึ่งการฟูมฟักเลี้ยงดู เด็ก เยาวชน มีคุณภาพฉันนั้น โอกาสดี ดี ในสังคม อาจมีกระบวนการเข้าถึงต่างกัน แต่การค้นคว้าด้วยตัวเอง เพียง คลิ๊กเดียว ก็พลิกชีวิตได้ จริงไหม….

จิตเป็น นาย กายเป็นบ่าว” ….หากใจเข้มแข็ง ย่อมเป็นพละพลัง ขับเคลื่อนได้อีกหลายสิ่งอย่าง  ดูอย่างระดับผู้บริหาร ยังต้องมีหลักสูตร มีโค้ช แนะแนวทาง เพียงคลิ๊กเดียว พวกนางก็ไปต่อกันได้….แบบสบายๆ…

ส่วน การเรียนรู้ นอกห้องเรียน หรือ ทุกๆโอกาส ที่เป็นสิ่งแวดล้อม รอบตัว ก็ทำได้เช่นกัน อย่างงานสัมมนา งานแสดงคอนเสริท์ ก็ใช่ …เพราะศิลปินคนโปรด ย่อมมีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้พวกนาง รับรู้ ศรัทธา และทำตาม นอกจากอาการ กรี๊ดดด…. ตัว ศิลปินแล้ว ลองว่าศิลปิน พูด…ชอบอะไร เป็นต้องขายดิบขายดี อย่าง “น้องลิซ่า”  ไปชิมหมูกะทะ ร้านนั้น ดังข้ามคืน เลยนะ จริงไหม….

อยากชวน ผู้หญิง มาฟังงานนี้ จัง  มีวิทยากร เรียงเบอร์กันมา ราว 15 คน เป็นหญิงล้วน พวกเธอ จะมาเล่า.. เล่า… และ เล่า กับชีวิตของพวกเธอ ที่เข้าไปข้องแวะ กับ โลกสมัยใหม่  ที่มีเทคโนโลยี เข้ามาเกี่ยวข้อง ว่า จะใช้ประโยชน์ อย่างไร และต้องระมัดระวัง ภัยที่มาพร้อมกับโลกไซเบอร์ อย่างไร….

งั้น ขอ นัดกันเลยนะ ..วันพฤหัสบดีที่  23 มิถุนายน 2565 นี้ เปิดหน้าจอ คลิ๊ก… เข้าระบบ มาฟังกัน ได้ฝึกภาษา ด้วยนะ เพราะเขาพูดกันเป็นภาษาอังกฤษ แต่… อย่าเพิ่ง ถอดใจ เขามีบริการ ซับภาษาไทยให้ด้วย มุมนี้ เป็นมุมที่ใช้ประโยชน์จากโลกออนไลน์ ที่คุยข้ามทวีป ข้ามโลกกันได้ สบายๆ และฟังฟรี ด้วยนะ

ขอบคุณ สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย และ กสทช. ที่จัดให้ เกิลร์ ๆ หลายคนได้มี ความรู้ ความหวัง และ แรงบันดาลใจ ตั้งแต่ 9 โมง ถึง 4 โมงเย็น มีพักเที่ยง 1 ชม. เหมือนเดินเข้าห้องสัมม นา แบบตัวเป็นๆ ที่พวกเรา คุ้นเคยกับการประชุมออนไลน์ กันแล้วนะ

ผู้หญิง ไร้ขอบเขตแห่งการเรียนรู้  วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ คณิตศาสตร์ เชื่อว่า พวกนาง ทำได้ ทุกเรื่อง ทุกวิชา ด้วยแรงบันดาลใจ  อันทรงพลัง ลองแวะไปเจอกัน ในโลกออนไลน์ กันนะ.. ทุกที่…ทุกเวลา ……

สู้ …สู้… รู้กันนะ ว่าพวกนาง ทำได้ นะ……..

 

บันทึกช่วยจำ : ดูรายละเอียด ได้จาก เอกสารแนบ

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาโทรคมนาคมของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ซึ่งเป็นองค์การชำนัญพิเศษของสหประชาชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขอเชิญร่วมงานระดับโลก “Girls in ICT Access and Safety” ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 (9.00-16.00 น.) ผ่าน Zoom Webinar โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนวาระของโลกในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิงและเยาวชนหญิงให้มีทัศนคติ ศักยภาพ และความเชื่อ ในการพัฒนาทักษะด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์

✅ งานสัมมนาออนไลน์ดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมฟัง และมีการบรรยายหลักเป็นภาษาอังกฤษ โดยท่านสามารถเลือกรับฟังแปลภาษาไทยได้ผ่านระบบ webinar ตามลิงก์ที่ได้รับหลังลงทะเบียน

📍 สนใจลงทะเบียนคลิก https://bit.ly/3mV7yVv

💡 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ contact@dct.or.th
https://www.facebook.com/DigitalCouncilOfThailand และ www.dct.or.th

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง