ขอนแก่น เชิญชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์สุดยอดของดีเมืองขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่นร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและพันธมิตรจัดงาน ชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์สุดยอดของดีเมืองขอนแก่น พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ในชื่องาน”ฟัน เฟรนด์ เฟสติวัล แอท ขอนแก่น” (Fun Friend Festival@KhonKaen) 17 – 19 มิ.ย.นี้ เที่ยวฟรีตลอดงาน


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.65 ที่ ศูนย์ค้าส่ง ตลาดอู้ฟู่ ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัด ขอนแก่น นายฐิตินันท์ แสงนาคสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน “ฟัน เฟรนด์ เฟสติวัล แอท ขอนแก่น” (Fun Friend Festival@KhonKaen) ชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์สุดยอดของดีเมืองขอนแก่น โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรภาคเอกชน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2 เข็มขึ้นไป และต้องแสดงหลักฐานการรับวัคซีน แต่หากใครที่ได้รับวัคซีนน้อยกว่า 2 เข็ม จะต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน โดยทางผู้จัดงานมีบริการตรวจให้ฟรีบริเวณทางเข้างาน

นายฐิตินันท์ แสงนาคสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางประวัติศาสตร์ สถานที่พักและบริการต่าง ๆ หลายรูปแบบ และเป็นที่ตั้งของสนามบิน ทำให้การเดินทางมาเยือนสะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมมาพักผ่อน ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนอกจากจะเต็มไปด้วยความอุคมสมบูรณ์ทางธรรมชาติแล้ว ยังมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้และได้ประสบการณ์ผ่านทางสถาปัตยกรรม ศิลปะ ดนตรี อาคารบ้านเรือน อาหารและวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น อีกทั้งมีจุดยืนทางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้มีความหลากหลาย ร่วมกันสร้างความภาคภูมิใจ ความประทับใจ และต้อนรับผู้มาเยือนในทุกมิติ

“โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย เช่น การแสดงดนตรีจากศิลปินดัง อาทิ F.HERO, MIRR, TXRBO และ THE JUKKS, ดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย เหมือนอยู่บ้านเพื่อน ในโซนเฟรนด์บาร์ โซนเครื่องดื่มที่รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ จากการผสมผสานความทันสมัยกับวัฒนธรรมของท้องถิ่น กิจกรรมเฟรนด์ม่วนคัก ไปกับการแสดงเมดเลย์แตรวง, ชมขบวนรำกลองยาวการแสดงรื่นเริง สร้างสีสันใน Show E-San Color, กิจกรรมนวดเท้าผ่อนคลายจากฝีมือการนวด ภูมิปัญญาพื้นบ้าน, Work Shop พับผ้าขาวม้าเป็นของฝากน่ารัก และยังมีซึ่งกิจกรรมท่องเที่ยว กิน ชิล สินค้าชุมชนจากผู้ประกอบการ จำหน่ายสินค้า ของใช้อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากวัตถุดิบ คาราวานฟู้ดทรัค และข้อเสนอดี ๆ โปรโมชั่นราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการด้านสินค้า ที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ และประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ที่ได้ใช้โอกาสหลังภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัดฯ ที่ต้องการพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและยั่งยืน เพิ่มศักยภาพให้ได้มาตร ฐานในระดับสากลและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคและนานาชาติ

 

1 Comment ขอนแก่น เชิญชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์สุดยอดของดีเมืองขอนแก่น

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง