ชาวขอนแก่นไม่ย่อท้อ แม้ระบบลงทะเบียนปลูกกัญชาวันแรกจะล่ม ยืนยันจะลงทะเบียนให้ได้เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพ (มีคลิป)

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจผู้ที่สนใจลงทะเบียนปลูกกัญชาวันแรกในการเปิดเสรีกัญชา ไม่เป็นยาเสพติดประเภท 5 ยกเว้นสารสกัดที่มี THC เกิน 0.2% ประชาชนสามารถปลูกได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่จดแจ้งได้เองทางแอปพลิเคชัน “ปลูกกัญ” และเว็บไซต์ http://plookganja.fda.moph.go.th โดยพบว่าคนขอนแก่นสนใจลงทะเบียนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ร้านติมตูน เลขที่ 156/11-12 ชุมชนสามเหลี่ยม3 มีคนนั่งรอลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้าที่ผ่านแต่ยังลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากมีผู้สนใช้ลงทะเบียนเป็นจำนวนมากทำให้เว็บไซต์ระบบล่ม

นายธาริน พรมจริญ อายุ 49 ปี กล่าวว่า ครอบครัวต้องการขออนุญาตปลูกเพื่อไว้ใช้ในครอบครัวเอาไว้ใส่อาหารใส่ต้มไก่ และไว้ใช้ในการรักษาตามแพทย์แนะนำ โดยอยากที่จะปลูกประมาณ 1-2 ต้นเท่านั้น แต่วันนี้เปิดลงทะเบียนขออนุญาตปลูกวันแรกผ่านเว็บไซต์ ปลูกกัญ และแอปพลิเคชัน “ปลูกกัญ” การลงทะเบียนวันนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ

“พอเข้าไปลงทะเบียนแล้วขึ้นข้อความว่า “ประกาศ เนื่องจากมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงขยายช่องทางเว็บไซต์เพิ่มเติมอีกช่องทางโดยสามารถเข้าได้ที่ https://plookganjaweb.fda.moph.go.th” เพราะเป็นวันแรกก็จะพยายามลงไปเรื่อยไปจนกว่าจะได้”

อย่างไรก็ดีวันนี้ (10 มิ.ย. 65) แอดมินได้ลองเข้าระบบปรากฎว่าไหลลื่นใช้งานได้อย่างสะดวกแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง