ขอนแก่น จ่าสิบเอกยิงอดีตภรรยาที่เป็นพยาบาลตายคา รพ. ก่อนจ่อขมับตายตาม (มีคลิป)

สลด ทหารยศจ่าสิบเอก ตามง้อเมียซึ่งเป็นพยาบาลไม่สำเร็จ ชักปืนลูกโม่ .38 จ่อยิง 3 นัดตายคาที่ ก่อนจะยิงขมับฆ่าตัวตายตามกัน


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่9 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ทหารยิงพยาบาลตายและฆ่าตัวตายที่ชั้น 4 อาคารคุณากรในรพ.ศูนย์ขอนแก่นว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 25654 ที่ชั้น 4 อาคารคุณากรในรพ.ศูนย์ขอนแก่นทหารที่ก่อเหตุคือ จ่าสิบเอก อัคพน โพนพันธ์ อายุ 35 ปี เป็นทหารอยู่ที่กรมทหารม้าที่6 ค่ายศรีพัชรินทร์ จังหวัดขอนแก่น ได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 ยิง นางนภาพร นาคเกี้ยว อายุ 34 ปี อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลประจำที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น กระสุนเข้าที่ศรีษะ 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด ภรรยาเสียชีวิตทันที จากนั้นทหารก็เดินห่างออกมาจากจุดที่ยิงอดีตภรรยา แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อขมับ ยิงตัวเอง และเสียชีวิตเมื่อเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุพยาบาลที่เป็นเพื่อนกับอดีตภรรยา ได้แจ้งญาติให้ทราบ ญาติพี่น้องจึงมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถสวนญาติและคนใกล้ชิดของ ผู้ตายทั้งสองคน ทราบว่า ทหารกับอดีตภรรยาอยู่กินกันจนมีบุตร 2 คน อายุ 3 ขวบและ 7 ขวบ ต่างคนต่างก็ทำมาหากิน กระทั่งเมื่อประมาณต้นปีพยาบาลได้ไปอบรมหลักสูตรเฉพาะทางที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นเวลา 4 เดือน และก็กลับมาทำงานที่รพ.ศูนย์ขอนแก่นตามเดิม

“หลังพยาบาลกลับมาทำงานที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ทั้งคู่ก็มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยขึ้น จนถึงขั้นยิงปืนขู่กันที่บ่นพัก ญาติพี่น้องก็รับรู้ปัญหามาตลอด สุดท้ายทั้งสองคนก็หย่าขาดจากกัน แต่ฝ่ายชายยังพยายามติดตามขอคืนดีกับพยาบาลมาโดยตลอด กระทั่งถืออาวุธปืนเข้ามาในโรงพยาบาล เดินตามหาอดีตภรรยาที่เข้าเวรและกำลังทำงานอยู่ในห้องพิเศษ เมื่อพบตัวก็เข้าไปหาใช้ปืนยิงอดีตภรรยา 3 นัด ตายคาที่ จากนั้นทหารก็เดินออกจากห้อง แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่ตายทันที แพทย์พยาบาลช่วยเหลือเอาไว้ได้ แต่ก็มาสิ้นใจในช่วงตีห้าที่ผ่านมา”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มูลเหตุของการก่อเหตุของทหารในครั้งนี้ จากการสอบสวนญาติ ต่างก็ยืนยันว่า เกิดจากทหาร หึงหวงภรรยาตัวเองพยายามขอคืนดี แต่พยาบาลไม่ยอมคืนดีด้วย จึงมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนญาติและคนใกล้ชิด เพื่อทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจนมากขึ้น จากนั้นจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวความคืบหน้า

คืบหน้า ทหารยิงพยาบาลที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น พ่อฝ่ายหญิงเผยมูลเหตุสลด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง