บริษัทนำเที่ยวที่ขอนแก่น คึกคัก นักท่องเที่ยวใช้บริการเนืองแน่น

บริษัทนำเที่ยวที่ขอนแก่น คึกคัก นักท่องเที่ยวใช้บริการเนืองแน่น หลังมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยและการผ่อนคลายตามที่รัฐกำหนด คาดปี 66-67 คึกคักแน่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการให้บริการของบริษัทนำเที่ยว ต่างๆในเขต จ.ขอนแก่น หลังพบว่าทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายหลังจากที่รัฐบาล,ศบค,รวมไปถึงคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะที่ บริษัท ไทยดรีมทัวร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 33/17 ซอยสุภธีระ ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่านักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาสอบถามถึงเส้นทางการท่องเทียว แพคเกจการท่องเที่ยว ทั้งการเที่ยวในประเทศและต่างประเทศกันอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ธนาวรรณ พันเทศ เจ้าของบริษัทไทยดรีมทัวร์ กล่าวว่า ก่อนที่สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย บริษัททัวร์ ได้มีการ วางแผนเพื่อเตรียมที่จะรับนักท่องเที่ยว หลังจากมาตรการต่างๆนั้นได้คลายล็อค ซึ่งการใช้บริษัททัวร์ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย เพราะมีคนบริหารจัดการให้การติดต่อสอบถาม จัดทำและเดินเอกสารต่างๆ มีการติดต่อที่พักไม่ต้องเสียเวลาไปทำเอง เพราะต้องยอมรับว่าหลังโควิดคลี่คลายลงนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าโรงแรมเปิดแล้วหรือยัง ร้านอาหารยังเปิดอยู่หรือไม่และการที่จะไปเที่ยวในที่ต่างๆช่วงนี้ต้องจองล่วงหน้าต้องมีการทำพาสปอร์ตวัคซีนถ้าไปเองเป็นกลุ่มใหญ่จะเป็นปัญหามาก

“ถ้าไปกับทัวร์ช่วงนี้ทัวร์จะบริหารจัดการให้และต้องดูแลในเรื่องสุขอนามัยให้ลูกค้าตามมาตรฐาน SHA หรือ SHA Plus โดยเฉพาะโครงการที่ภาครัฐสนับสนุนก็เป็นเสียงตอบรับที่ดี สำหรับการเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าเดิม ลูกค้าใหม่ แต่สถานการณ์โควิดทำให้ต้องมีการปรับตัวข้อดีคือได้ดูแลกลุ่มลูกค้าคนไทยเพิ่มเข้ามาด้วย บริษัทฯได้เปลี่ยนโปรแกรมเป็นภาษาไทยเพราะจากเดิมเป็นภาษาอังกฤษ 100 % โปรแกรมต่างๆที่ปรับเปลี่ยน จะเน้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิดเพราะการทำการท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะหยุดนิ่งต้องทำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม”

น.ส.ธนาวรรณ กล่าวต่ออีกว่า จากการประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวในภาคอีสานหลังสถานการณ์โควิดคลี่ ที่ขณะนี้ ภาครัฐอัดโปรโมชั่นและโปรโมทการท่องเที่ยวในเส้นภาคอีสานขึ้นมาเป็นเบอร์1 เนื่องจากว่าอีสานยังไม่เคยได้รับการโปรโมท หรือประชาสัมพันธ์แบบหนักหน่วงมาก่อนพอเราถูกยกมาให้เป็นเบอร์1 ในการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย นักท่องเทีย่วก็ก็อยากจะมาอีสานมากขึ้น ประกอบกับโซเชียลมีเดีย ที่มีการโพสต์ภาพหรือใช้เทรนการท่องเที่ยวแบบโซเชียล ที่แหล่งท่องเทีย่วหรือผู้ประกอบการต่างๆ สามารถโชว์อะไรดีๆได้มากขึ้น จึงเป็นแรงกระตุ้นให้นักท่องเทีย่วมาเที่ยวภาคอีสานกันอย่างคึกคักเพิ่มมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวของไทยนั้นจะกลับมาคึกคักได้เร็วสุดน่าจะปี 2566 เพราะเกิดจากการวางแผนและภาวะเศรษฐกิจ และจะกลับมาคึกคักและเต็มรูปแบบจริงต้องเป็นปี 2567 และในช่วงปลายปีนี้จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ก็จะเป็นตัวชี้วัดว่าแรงกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและบรรยากาศของการท่องเทีย่วทั้งปรตะทเศไทย โดยเฉพาะภาคอสีาน จะเริ่มทยอยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งผู้ประกอบการไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากเหตุการณืที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาทุกคนประสบปัญหาและเผชิญปัญหาและก้าวผ่านในจุดดังกล่าวมาแล้ว จึงพร้อมที่จะรับมือกับทุกสานถากรณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง