ขอนแก่น 2 คนร้ายย่องเงียบขโมยถังแก๊สผู้สื่อข่าว

คนร้ายใช้เวลาช่วงกลางดึก ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาขโมยถังแก๊สร้านอาหาร หน้าศูนย์ข่าวท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 2565 นางสาวประภาพร สุทนารถ ผู้ดูแล พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยถังแก๊สพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ขโมยถังแก๊สดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นที่ศูนย์ข่าวทานตะวัน เลขที่ 120/11 ถนนดรุณสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 02.03 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนมีชายสวมหมวกกันน๊อคจำนวน 2 คน ได้ขับซ้อนท้ายเข้ามา ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะเดินไปยกถังแก๊ส ที่วางไว้ทางเข้าครัวแล้วยกขึ้นรถจักรยานยนต์ ก่อนจะขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น

นางสาวประภาพร สุทนารถ ผู้ดูแล เล่าว่า ที่เกิดเหตุได้ใช้เป็นศูนย์ข่าวทานตะวัน เพื่อทำข่าวสารเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ และยังใช้พื้นที่ทำเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟ เมื่อเช้าขณะที่กำลังจะเข้ามาเปิดร้าน กำลังจะเข้าไปภายในครัว ก็สังเกตุว่าถังแก๊สขนาด 16.8 กิโลกรัม ที่ตั้งไว้ประตูทางเข้าครัวได้หายไป จนกระทั่งได้เปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาขโมยยกไป จากนั้นจึงให้ลูกชายไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อให้ตำรวจ ได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งถังแก๊สที่หายไปนั้นสร้างความเดือดร้อนกับตนเอง เพราะถังแก๊สมีราคาสูงถึง 1,800 บาท และจะต้องไปหาซื้อถังใบใหม่เพื่อมาสำรองไว้ใช้ ซึ่งขณะนี้ราคาก๊าซหุงต้มราคาก็ปรับขึ้น ตนเองยังไม่ปรับขึ้นราคาอาหาร แต่ยังมาถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊ส ก็ต้องไปหาซื้อถังแก๊สมาสำรองใช้ไว้อีกเพราะถือว่าเป็นของใช้ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว คนร้ายก็ไม่ยอมดูถึงความเดือดร้อนของคนอื่นทำให้การทำอาหาร ทำได้เพียงหัวแก๊สเพียงหัวเตาเดียว ไม่ทันกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงกลางวัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง