ขอนแก่น คืบหน้า รวบแล้ว ลูกทรพีทุบบ้านทำร้ายพ่อเพราะขอเงินซื้อยาบ้าไม่ได้ดั่งใจ

KKL Team Size News1.00_03_30_12.Still047

คืบหน้า ลูกทรพีเมายาบ้าอาละวาดทุบทำลายบ้าน ทำร้ายร่างกายพ่อและพี่ชาย หลังขอเงินพ่อไปซื้อยาบ้าแต่ไม่ได้ดั่งใจหวัง ล่าสุด ตำรวจ สภ.น้ำพองเข้าควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดพร้อมประสานแพทย์รับตัวเข้าบำบัดรักษา

ความคืบหน้ากรณีนายพีระพล ศรีบุญเรือง อายุ 26 ปี พี่ชายวัย 26 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ใช้มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่น้องชายแท้ๆกำลังอาละวาดทำลายข้าวของ ทุบกระจกประตูเสียหาย พร้อมด่าทอทั้งพ่อทั้งพี่ชายเพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการก็จะชงมือก่อเหตุลักษณะนี้เป็นประจำ จนพี่ชายทนไม่ไหวถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆรวมทั้งสื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่นให้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งช่วงกลางวันกลางคืนวันที่ 25 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา พื้นที่บ้านบัวใหญ่ ม.6 ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่า ล่าสุดภายหลังจากที่ทางตำรวจได้รับแจ้งจากนายพรมมา ศรีบุญเรือง อายุ 67 ปีพ่อของนายเจนขวัญ หรือพลทหารเจนขวัญ ศรีบุญเรือง อายุ 22 ปีผู้ก่อเหตุ อยากให้ทางตำรวจนำตัวไปบำบัดรักษาเนื่องจากติดยาเสพติดอย่างหนักจนมีพฤติกรรมทำลายข้าวของและทำร้ายคนในครอบครัว ก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่และควบคุมตัว มาที่ สภ.น้ำพอง พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบฉี่ม่วง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าเล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.น้ำพองเพื่อดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดตามขั้นตอนก่อนในเบื้องต้น

แต่ในส่วนที่ทำร้ายร่างกายนั้น ทางพ่อของผู้ก่อเหตุไม่ได้ประสงค์อยากให้จับกุมข้อหาทำร้ายแต่ต้องการให้นำตัวไปรักษา ซึ่งทางตำรวจจะมีการประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอนของโรงพยาบาลรวมทั้งนำชื่อเข้าในโครงการนาคาพิทักษ์รักษ์ประชา ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยดำเนินการติดตามในขั้นตอนรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายเป็นปกติ นอกจากนี้ในส่วนของที่มีกรณีว่าหนีทหารนั้น เบื้องต้นตรวจสอบทราบว่าหนีทหารมาได้ 3 เดือน ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการประสานไปยังค่ายทหารต้นสังกัดในการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆอีกครั้งในวันจันทร์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง