ชาวบ้านผวา! หนุ่มถือมีดกลางถนน ตะโกนโวยวายปาขวดขึ้นหลังคา ทุบกำแพงบ้านเสียงดัง (มีคลิป)

ชาวบ้านผวา หนุ่มถือมีดเดินอยู่กลางถนน ในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เจ้าของบ้านเผยก่อนเกิดเหตุชายดังกล่าวตะโกนโวยวายปาขวดขึ้นหลังคา ทุบกำแพงบ้านเสียงดังก่อนจะเดินถือมีดออกมาข่มขู่ให้กลัว วอนตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาตัวไปรักษา เพราะเคยแจ้งตำรวจไปแล้วแต่แม่ผู้ก่อเหตุยืนยันว่าป่วยจิตเวชทำให้ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้


มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์คลิปชายคนหนึ่งเดินถือมีดอยู่กลางถนนหน้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยระบุข้อความว่า “ไม่ใช่เรื่องเก่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เรื่องเดิมๆผลจากยาเสพติด ก่อนหน้าก็ครั้งหนึ่งแล้วที่เป็นข่าว ครั้งนี้เดินถือมีดชิลด์มาก แต่ชาวบ้านที่เห็นไม่ได้ชิลด์ด้วยหรอกนะ เด็กเล็กคนเฒ่าคนแก่ก็เยอะ ถ้ามันหน้ามืดมาฤทธิ์ยาขึ้นจำอะไรไม่ได้แล้วฟันคนที่อยู่ข้างทางจะทำไง #ตำรวจจัดการที #บ้านไผ่ #ขอนแก่น”

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายศิริศักดิ์ สีหาวงษ์ อายุ 28 ปี พ่อค้าขายปลาอบโอ่ง ที่บ้านเช่าเลขที่ 425/5 ม.1 ตลาดเทศบาล 3 ในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากถ่ายคลิปบุคคลอันตราย เดินถืออาวุธมีดผ่านหน้าร้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.คืนวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายศิริศักดิ์ พาผู้สื่อข่าวขึ้นไปดูที่ชั้นสองของบ้านเช่า โดยให้ดูบริเวณหลังคา บ้าน ที่มุงด้วยสังกะสี มีขวดที่ชายรายดังกล่าวโยนขึ้นมาก่อกวนหลายครั้ง รวมถึงการทุบและเคาะผนังบ้าน สร้างความรำคาญให้คนในครอบครัว มาเป็นเวลานาน ลูกๆไม่สามารถนอน โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ชายรายดังกล่าว ได้ใช้มีดเคาะผนังบ้านและตะโกนด่าทอ ต่างๆนานา สุดท้ายก็ถือมีดเดินผ่านหน้าบ้าน ลักษณะข่มขู่ให้กลัว

นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า มาเช่าบ้านหลังดังกล่าว เพื่อค้าขายปลาสด และปลาอบโอ่ง ซึ่งอยู่ติดกับบ้านนายอุ้ย อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับมารดา ที่เปิดร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งเมื่อมาเปิดร้านขายปลา ก็ได้ทำการกั้นหน้าร้าน ไม่ให้น้ำหรือสิ่งต่างๆที่ร้านตัวเองกระเด็นไปที่ร้านขายผ้า แต่ก็ถูกนายอุ้ย ก่อกวน รังควานมาอย่างต่อเนื่อง เคาะผนังบ้าน ทุบพื้นบ้าน จนมารดาตนที่มาช่วยเลี้ยงหลานอยู่ไม่ได้ นอกจากนี้ยังเคยเดินเข้ามาในบ้าน ทุบกระจก ทุบประตูหลังจนพัง แจ้งตำรวจมาเอาตัวไป แต่ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากมารดาของนายอุ้ย ยืนยันว่า ลูกชายป่วยจิตเวช

ล่าสุดนายอุ้ยก็ก่อกวนอีก ตะโกนผ่านผนังบ้าน ด่าคนในบ้านตน และท้าทายต่างๆนานา ซึ่งพฤติกรรมที่เกิดขึ้นนั้น คิดว่าเกิดจากการที่นายอุ้ย ดื่มสุราหนัก เมื่อเมาจึงเกิดการอาละวาด และถือมีดเดินออกมาหน้าบ้าน เพื่อข่มขู่ตนและคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังขู่ทำร้ายลูกชายตน วัย 4 ขวบที่วิ่งเล่นอยู่หน้าบ้านด้วย จึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานและนำไปแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ แต่ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า แต่ตำรวจจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปพบนายอุ้ยกับมารดา เพื่อเอานายอุ้ยไปบำบัดอาการติดสุรา จึงร้องเรียนสื่อมวลชน สื่อสารไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินการกับบุคคลอันตรายรายนี้ให้เร็วที่สุดด้วย เพราะเกรงว่าจะทำร้ายลูกและภรรยาตน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง