ไรเดอร์ขอนแก่น ครวญ! น้ำมันแพงกระทบทุกส่วน วอนรัฐคุมน้ำมันเบนซินด้วยอย่าห่วงแต่ดีเซลเพียงอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับกลุ่มผู้ให้บริการส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน หรือ ไรเดอร์ หลังพบว่าส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับราคาสูงขึ้นรายวัน นายนรินทร์ หิรัญไกรลาศ อายุ 45 ปี ผู้แทนผู้ให้บริการส่งอาหารฯ กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นแบบนี้ ส่งผลกระทบอย่างชัดเจน เดิมปกติเติมเต็มถัง 150 บาท แต่เดี๋ยวนี้ต้อง เติมถึง 200 บาท อีกอย่างงานก็มีน้อยลงด้วยแต่ต้องมีต้นทุนค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนวิธีคือหาจุดนั่งรอใกล้ๆร้านค้าจากแต่ก่อนวิ่งรถไปเรื่อยๆ เพราะบางทีวิ่งรถไปแล้วเสียทิ้งเพราะไม่มีงานวนหางานแต่ก็ไม่มีงาน

“ช่วงนี้เลยหาจุดพักคอยใกล้ๆร้านค้า พอมีงานก็กดรับทำให้ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้บ้าง และถ้าน้ำมันขึ้นอีก ก็ต้องทำงานเหมือนเดิมหยุดไม่ได้เพราะทุกคนมีภาระมีค่าใช้จ่ายในครอบครัวทุกวัน และถ้าน้ำมันจะขึ้นอีกและงานจะน้อยเราก็ต้องวิ่งงานต่อไป และที่สำคัญ คงหวังพึ่งรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้เพราะคงช่วยอะไรไม่ได้ ขอรอรัฐบาลชุดใหม่ดีกว่าเพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ฟังเสียงประชาชนอยู่แล้ว เห็นแก่ตัว”

นายนรินทร์ กล่าวต่ออีกว่า จริงๆอยากยกเลิกกองทุนภาษีน้ำมันออกไปเพราะคิดว่าไม่จำเป็น คนใช้รถมอเตอร์ไซค์คนเติมน้ำมันเบนซินเอาไปอุ้มแต่คนเติมน้ำมันดีเซล ต้องหามาตรการออกมาช่วยคนใช้น้ำมันเบนซินด้วยเพราะไม่มีคนขับรถจักรยานยนต์คนไหนใช้น้ำมันดีเซล แต่กลับไปช่วยแต่คนใช้รถยนต์ที่เติมน้ำมันดีเซล ดังนั้นรัฐต้องนำมาช่วยกลุ่มผู้ใช้นำมันเบนซิลด้วยเพราะเดือดร้อนจริงๆ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง