พี่ชายวอนทหารนำตัวน้องชายกลับค่าย หลังติดติดยาทุบบ้านทำร้ายพ่อ

695894E4-A053-4C93-AF21-CFC890A578CF

พี่ชายวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ น้องชายหนีทหารติดยาเสพติด อาละวาดทำลายข้าวของเพราะขอเงินพ่อไปซื้อยาบ้ามาเสพไม่ได้ พร้อมทำร้ายร่างกายพ่อประจำ

นี่เป็นคลิปวีดีโอที่พี่ชายวัย 26 ปี ชาว .น้ำพอง .ขอนแก่น ใช้มือถือถ่ายเอาไว้ โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่น้องชายแท้ๆกำลังอาละวาดทำลายข้าวของ ทุบกระจกประตูเสียหาย พร้อมด่าทอทั้งพ่อทั้งพี่ชายเพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการก็จะลงมือก่อเหตุลักษณะนี้เป็นประจำ จนพี่ชายทนไม่ไหวถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆรวมทั้งสื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่นให้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งช่วงกลางวันกลางคืนวันที่ 25 ..2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 4 บ้านบัวใหญ่ .6 .บัวใหญ่ .น้ำพอง .ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายพรมมาศรีบุญเรือง อายุ 67 ปี  หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจาก นายพีระพลศรีบุญเรือง อายุ 26 ปี ว่า อยากให้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้าน เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ..ที่ผ่านมา น้องชาย ชื่อนายเจนขวัญ  หรือพลฯทหารเจนขวัญ ศรีบุญเรือง อายุ 22 ปีน้องชายติดยาบ้า ซึ่งขณะลงพื้นที่ก็พบนายพีระพล พร้อมบิดา และผู้ใหญ่บ้าน รออยุ่ที่บ้านแล้ว โดยนายพีระพล มีบาดแผลถูกทำร้ายที่สันจมูก และแขนที่ยังมีรอยเขียวช้ำ ส่วนบิดา ถูกทำร้ายที่แขนข้างซ้ายยังมีรอยแผลถลอก

นายพีระพล กล่าวว่า  น้องชาย ขอเงินบิดาไปซื้อยาบ้ามาเสพทุกวันๆละ 100 บาท บางวันไม่พอ อยากเสพเยอะกว่าเดิม ก็ขอเพิ่ม บิดาไม่มีให้ก็อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน จนปะตู หน้าต่าง ทีมี เสียหายทั้งหมด บางวันเสพยาบ้าเยอะแล้วเกิดอาการหลอน อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน และทำร้ายร่างกายบิดา จนบาดเจ็บ ขณะเข้าไปห้าม ก็ถูกน้องชายใช้ไม้ทุบตี และไม้ถูกที่สันจมูก จนเป็นแผลบวม จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.น้ำพอง มาจับกุมตัวไป ถูกส่งตัวไปที่รพ.น้ำพอง ส่งตัวต่อไปยัง รพ.จิตเวช  แต่เตียงไม่ว่าง จึงได้รับยากลับมากินที่บ้าน  เมื่อมาอยู่บ้านน้องชายก็ยังขอเงินจากบิดาไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก  จึงอยากให้ สื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวสารออกไปให้ถึงค่ายทหารในจังหวัดปราจีนบุรี ให้มารับตัวพลทหารเจนขวัญกลับเข้าค่าย เพื่อไปอบรมหรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย  เพราะถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ เชื่อว่าบิดาจะต้องถูกทำร้ายอีก  และต้องทำลายข้าวของในบ้านอีก

ทางด้านนายพรมมา พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายเจนขวัญ ลูกชายคนเล็ก ติดยาบ้าหลังเรียนจบ .6 ขณะเข้าเกณฑ์ทหารก็ยังเสพยาบ้านอยู่ แต่จับสลากได้ใบแดง ติดทหาร ก็ไปเป็นทหาร เมื่อกลับมาที่บ้านก็มามั่วสุมเสพยาบ้ากับเพื่อนๆ โดยล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไปมั่วเสพยาบ้ากับเพื่อน จนไม่มีเงินค่ารถกลับ ลูกชายจึงไปรื้อเอาสังกะสีมุงหลังคาบ้านไปขาย แต่ไม่เอาเงินไปซื้อตั๋วกลับไปค่ายทหาร  แต่เอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเงินหมดก็มาขอวันละ 100บาท เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอไม่ให้ ก็ถูกทำร้าย  ในทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา กลัวลูกชายเมายาบ้าแล้วฆ่าพ่อ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับกุม หรือให้ทหารมาเอาตัวไปเข้าค่าย เพราะหนีทหารมาเสพยาบ้า จะได้ถูกอบรมสั่งสอนและเลิกเสพยาเพติด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง