ขอนแก่น ลูกศิษย์พระบิดาเสียชีวิตหลังตามไปอยู่ด้วยได้10กว่าวัน

ลูกศิษย์พระบิดาชาว จ.มหาสารคาม ตามไปอยู่กับพระบิดาที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อจ.เลยได้ 10 กว่าวัน เกิดป่วยและเสียชีวิตลง ญาติไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบนำร่างผู้เสียชีวิตประกอบพิธีทางศาสนา

จากกรณี นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา พร้อมลูกศิษย์ จำนวนหนึ่ง พากันเดินทางเข้าพื้นที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อของ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราวจากศาลจังหวัดชัยภูมิ และวันต่อมามีลูกศิษย์อีก 12 ครอบครัว รวม 50-60 คน เข้ามาอยู่อาศัยคอยดูแลพระบิดาอย่างไม่ขาดสาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พ.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูกระดึง พร้อมด้วย กู้ชีพ กู้ภัย และผู้นำชุมชนที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบภายในไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในไร่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชื่อนายโฮม กาฬเพชร อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตอยู่อย่างสงบ ที่บ้านพักของลูกศิษย์บนระเบียงบ้าน ซึ่งมีพระบิดานั่งดูอยู่ด้วย ก่อนที่ลูกศิษย์พระบิดาจะนำร่างผู้เสียชีวิตใส่โลงศพสีขาวเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยและเป็นอัมพฤกษ์ เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม มาอยู่กับพระบิดดา เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65 ที่ผ่านมา จนเช้าวันนี้รวมเวลาได้ 10 กว่าวัน ก็เสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยอีกทั้งอายุมากแล้ว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปนั้นทางลูกศิษย์พระบิดาไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และห้ามบันทึกภาพที่ไม่เกี่ยวกับผู้ตายอย่างเด็ดขาด โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย จ.เลย และผู้นำชุมชนเข้าไปเท่านั้น

1 Comment ขอนแก่น ลูกศิษย์พระบิดาเสียชีวิตหลังตามไปอยู่ด้วยได้10กว่าวัน

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง