ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองพล ประกาศตรึงราคาจำหน่ายเท่าเดิม หลังวัตถุดิบต่างๆแพงขึ้นทุกวัน

ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังเมืองพล ประกาศตรึงราคาจำหน่ายเท่าเดิม หลังวัตถุดิบต่างๆแพงขึ้นทุกวัน ขณะที่ เจ้าของร้านเผยขอแบกต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ดีกว่าขึ้นราคาในภาวะที่ทุกคนต้องประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ทุกคนได้อิ่มท้อง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านจึงบริการ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู ชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ยังคงประกาศตรึงราคาจำหน่ายอาหารในร้านทุกชนิด หลงพบว่าวัตถุดิบในการนำมาประกอบอาหารจะปรับราคาแพงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางร้านยังคงประกาศตรึงราคาจำหน่ายต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อให้ผู้บริโภคได้มารับประทานก๋วยเตี๋ยวของทางร้านได้ทุกวัน ในภาวะที่ทุกคนต้องประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะในช่วงเปิดภาคเรียนในระยะนี้

นายคณิต เจตน์วิทยาชาญ เจ้าของร้านจึงบริการ อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้วัตถุดิบในการผลิตนั้นแพงขึ้นทุกอย่าง ทั้งราคาเนื้อหมู ที่เป็นวัตถุดิบหลักในการทำก๋วยเตี๋ยวหมู ,ขนมจีบ และซาลาเปาไส้เค็มหมูสับ นั้นมีการปรับราคาขึ้นทุกวัน รวมทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยว,เครื่องปรุงและก๊าซหุงต้ม แต่ด้วยภาวะค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคในระยะนี้นั้นเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมัน สินค้าอุปโภคและบริโภคต่างๆมีการปรับราคาจำหน่ายขึ้น ทั้งยังคงอยู่ในช่วงของการเปิดภาคเรียน แม้ร้านต่างๆมีการขอปรับขึ้นราคาจำหน่าย แต่ร้านของเรายังคงประกาศตรึงราคาจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวและรายการอาหารของทางร้านต่อไปโดยไม่ปรับขึ้นราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

“ยอมรับว่าร้านนั้นมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น จากการปรับขึ้นราคาสินค้าในประเภทต่างๆ โดยเฉพาะเนื้อหมู,น้ำมัน,เส้นก๋วยเตี๋ยว,ก๊าซหุงต้ม,เครื่องปรุงต่างๆ แต่เมื่อประเมินแล้วก็ยังคงพอไหวเพื่อให้ผู้บริโภคนั้นได้อิ่มท้องและไม่ผิดหวังเมื่อมารับประทานร้านก๋วยเตี๋ยวของเรา ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ทุกคนต้องประหยัดค่าใช้จ่ายรวมไปถึงในระยะนี้ยังคงเป็นช่วงเปิดภาคเรียน การใช้จ่ายด้านต่างๆ ทุกคนยังคงต้องประหยัด ดูได้จากกำลังซื้อที่เท่าเดิมแต่ต้นทุนเพิ่มขึ้น เดิมต้นทุนต่อวันประมาณ 7,000 บาท ก็ขยับขึ้นไปวันละอีกเกือบพันบาท ซึ่งลูกค้าก็ถามว่าร้านยังไหวหรือไม่ เราก็ตอบไปว่ายังคงพอประคองและช่วยเหลือกันไปได้”

นายคณิต กล่าวต่ออีกว่า ร้านยังคงตรึงราคาจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวทุกประเภทต่อไป ในราคาเริ่มต้น ชามละ 40 บาทพิเศษ 50 บาท โดยไม่ลดปริมาณลง ขณะที่ลูกชิ้นหมู ยังคงราคาจำหน่ายที่ กก.ละ 220 บาท,เส้นบะหมี่ กก.ละ 150 บาทแผ่นเปาะเปี๊ยะ กก.ละ 100 บาท,ขนมจีบ ชุดเล็ก 30 บาท ชุดใหญ่ 50 บาท,เปาะเปี๊ยะทอดชุดเล็ก 30 บาท ชุดใหญ่ 50 บาท ขณะที่ ซาลาเปาไส้เค็มหมูสับ ลูกละ 12 บาท ,ไส้ครีม.ถั่วดำ ลูกละ 6 บาท เท่าเดิม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง