ขอนแก่น กระบะชนกับรถพยาบาลไปส่งผู้ป่วยกลางแยกไฟแดงโนนตุ่นเจ็บระนาว

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถพยาบาลขณะนำส่งผู้ป่วย กลางสี่แยกไฟแดงบ้านโนนตุ่น คนป่วย ญาติคนป่วย และพยาบาลนั่งมาในรถ รวมทั้งคนนั่งมากับรถยนต์กระบะคู่กรณีบาดเจ็บรวม 6 คน ก่อนที่รถพยาบาลจะพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างหักทับรถเก๋งจอดติดไฟแดงเสียหาย เคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา รองสว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีอุบัติเหตุ รถพยาบาล ชนกับรถยนต์ และมีเสาไฟฟ้าหักล้มทับรถยนต์มีผู้บาดเจ็บหลายราย กลางสี่แยกไฟแดงโนนตุ่น ถนนเลี่ยงเมืองตัดกับถนนกลางเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยรับคนเจ็บที่เกิดเหตุ ส่งรพ.เป็นการด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสีเทา ยี่ห้อมาสด้า บีที-50 ทะเบียน บษ-9814 ขอนแก่น จอดอยู่กลางสีแยกไฟแดง หันหน้ารถไปทางด้านทิศตะวันตก สภาพหน้ารถพังยับเยิน มีนายปรีชา ดอนพันพน อายุ 48 ปี ชาวบ้านแอวมอง เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสารมาด้วยบาดเจ็บ 1 ราย ห่างกันเล็กน้อยพบรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ขต-1588 ขอนแก่น เป็นรถพยาบาลของโรงพยาบาลพล มีนายอิสระ เหล่าเดช อายุ 36 ปี เป็นพนักงานขับรถ สภาพตัวรถด้านซ้ายถูกชนจนยุบ ด้านขวาชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์กู้ชีพในรถพยาบาล ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และรถยังชนกระแทกเสาไฟส่องสว่างบนเกาะกลางถนน หักลงไปล้มทับรถเก๋งสีขาว ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน ขษ-3141 ขอนแก่น ที่จอดติดไฟแดงอยู่บนถนนกลางเมือง จนกระจกหน้ารถแตก ฝากระโปรงยุบ มีอาจารย์สาวโรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รีบนำคนป่วยที่มากับรถโรงพยาบาลพล 1 ราย พร้อมญาติอีก 2 คน และพยาบาลประจำรถอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ นำส่งที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น และคนที่โดยสารมาในรถยนต์กระบะอีก 1 ราย นำส่งที่รพ.ศรีนครินทร์

จากการสอบถามนายปรีชา ดอนพันพน อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะคู่กรณี กล่าวว่า ได้ขับรถไปทำธุระที่ บขส. 3 จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน โดยมุ่งหน้ามาตามถนนเลี่ยงเมือง เมื่อถึงสี่แยกไฟแดง พบว่าฝั่งตนเองเป็นสัญญาณไฟเขียวก็เร่งออกรถไป แต่ปรากฏว่ามีรถตู้โรงพยาบาลที่รับส่งผู้ป่วยขับตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงเกิดชนเข้ากลางคันและรถตู้ก็เสียหลักไปปะทะเสาไฟฟ้าจนหัก ล้มทับรถเก๋งที่จอดติดไฟแดงอยู่ดังกล่าว

ทางด้าน นายอิสระ เหล่าเดช อายุ 36 ปี เป็นพนักงานขับรถโรงพยาบาลพล กล่าวว่า ตนเองขับรถไปส่งคนป่วยที่รพ.ศูนย์ขอนแก่น ปกติจะเปิดสัญญาณไฟมาตลอดทาง ก่อนถึงทางแยกทางร่วมจะเปิดสัญญาณเสียงร่วมด้วย และครั้งนี้ก็เช่นกัน ก่อนถึงสีแยกไฟแดงก็ได้เปิดสัญญาณไฟและสัญญาณเสียงให้รถที่ร่วมทางหลบหลีกรถพยาบาล แต่กับอุบัติเหตุครั้งนี้เชื่อว่า รถยนต์กระบะน่าจะมองไม่เห็น ทำให้ชนรถพยาบาลเข้าอย่างแรง จนรถเสียหลัก คนป่วยและญาติรวมถึงพยาบาลที่มาในรถ รวม 5 คน กระเด็นกระแทกในรถบาดเจ็บ เสาไฟส่องสว่างหัก

ขณะที่ ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา รองสว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ โดยคนป่วยที่มาในรถโรงพยาบาลและญาติก็บาดเจ็บนำตัวไปให้การรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ได้เก็บกล้องหน้ารถยนต์มาตรวจสอบแล้ว เพื่อจะได้หลักฐานว่ารถกระบะและรถโรงพยาบาล ทั้งคู่ขับมาอย่างไร สาเหตุเกิดจากอะไรหรือฝ่ายใดเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมายบ้าง ในเบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหากับใคร จะต้องรอสอบสวนคนเจ็บและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน จากนั้นจึงจะได้ดำเนินการตามขั้นตอของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง