ขอนแก่น พ่วงเบรกแตกชนรถติดไฟแดง9คันรวด จยย.บิดหนีรอดตายหวุดหวิด

F5A8CD44-8A98-4BFC-9717-0A204C67EABB

[ ชมคลิป ]

คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกอุบัติระทึก รถพ่วงลวสะพานเบรกแตกชนดะรถยนต์ 9 คันรวด รถจักรยานยนต์บิดหนีทันรอดตายหวุดหวิด เคราะห์ดีมีผู้บาดเจ็บคนเดียวไม่มีคนเสียชีวิต เป็นคุณตาขับรถเก๋งถูกชนอัดก๊อบปี้โซนด้านหลังรถพังยับถึงห้องโดยสาร ชาวบ้านบ่นเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะลงสะพานมาก็เป็นแยกไฟแดงแล้ว

มีกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่ขับมาจอดติดไฟแดงอยู่แยกท่าพระ .ท่าพระ .เมือง .ขอนแก่น บันทึกวินาทีรถพ่วงบรรทุกหินเต็มคันรถทั้งพ่วงตัวแม่และพ่วงตัวลูก มาจากทาง .โกสุมพิสัย .มหาสารคาม มุ่งหน้าขึ้นถนนมิตรภาพ

โดยจังหวะรถพ่วงลงมาจากสะพานก่อนถึงแยกไฟแดงประมาณ 400 เมตร เพื่อจะเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนมิตรภาพมุ่งหน้า .นครราชสีมา เกิดเบรกแตกพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงเพื่อจะเลี้ยวขวาไปขอนแก่นและชะลอรถจะเลี้ยวซ้ายไปนครราชสีมารวดเดียว 9 คัน และเป็นจังหวะที่มีรถเก๋งคันหนึ่งถูกรถพ่วงชนอัดก๊อปปี้กับรถบรรทุกอีกคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ เคราะห์ดีที่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมีคุณตาอายุประมาณ 60 ปีขับมาคนเดียวได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะมางัดรถนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมาส่วนสภาพรถด้านหลังพังยับเยินเข้ามาถึงในห้องโดยสาร

นอกจากนี้ยังพบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นมีรถจักรยานยนต์ของหญิงรายหนึ่ง เร่งเครื่องออกมาทันทำให้ไม่ถูกรถพ่วงพุ่งชน รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 . วันที่ 17 ..2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 . วันที่ 19 ..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณแยกไฟแดงท่าพระ .ท่าพระ .เมือง .ขอนแก่น ซึ่งพบว่ายังมีซากรถทั้งกันชนท้ายรถ เศษซากรถที่ถูกชนกระจัดกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย รวมทั้งเศษไฟรถยนต์เป็นจำนวนมากวางเกลื่อนอยู่บนฟุตบาท พร้อมทั้งมีร่องรอยของเสาไฟฟ้าถูกชนจนปูนแตก และร่องรอยเสาไฟส่องสว่างถูกชนจนบุบ

จากการตรวจสอบบริเวณทางลงสะพานพบว่าเมื่อลงสะพานมาแล้วอีกประมาณไม่ถึง400 เมตรก็จะเป็นแยกไฟแดงซึ่งมีปริมาณรถติดสะสมเป็นจำนวนมากในแต่ละรอบและหากเป็นช่วงไฟเขียวรถที่ลงสะพานมาก็จะเร่งเครื่องให้ทันไฟเขียวเพื่อเลี้ยวขวาเข้าเมืองขอนแก่น นอกจากนี้ยังพบว่า จะมีรถจากทางด้านซ้ายของสะพานซึ่งอยู่ด้านล่างสะพานจะตัดเข้าขวาเพื่อเข้าเมืองซึ่งเป็นจุดทางลงสะพานพอดีจนมีการตัดหน้ากระชั้นชิดในบางคัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสาว เพชรรัตน์ สุราสา อายุ 30 ปี พนักงานเต็นท์รถซึ่งอยู่บริเวณแยกไฟแดงจุดเกิดเหตุพอดี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 10.00 . วันที่ 17 ..2565 ที่ผ่านมา ตนเองนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะตามปกติ ได้ยินเสียงเบรกลากล้อมาแต่ไกลก่อนจะมีเสียงชนกันตามมาทันที จึงพากันออกไปดูพร้อมกับพนักงานคนอื่นๆ พบว่ามีรถพ่วงบรรทุกหินหนักมาเต็มคันรถทั้งพ่วงตัวแม่และพ่วงตัวลูก ชนรถยนต์ระเนระนาดหลายคัน เป็นรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งมีคนบาดเจ็บ 1คนเป็นคุณตาขับรถมาคนเดียวเป็นรถเก๋งสภาพด้านหลังพังยับเข้าถึงห้องโดยสาร ซึ่งคุณตาโชคดีมากๆที่ได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นเสียชีวิต  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและเคลียร์พื้นที่การจราจรให้กลับสู่ปกติ โดยได้ยินคนขับรถพ่วงบอกว่าเบรกไม่อยู่เพราะเบรกแตกทำให้เกิดการชนเกิดขึ้น

พนักงานเต็นท์รถบอกอีกว่า หลังจากที่มีการสร้างสะพานก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย เพราะพอลงมาจากสะพานซึ่งลาดชันแล้ว ยังอยู่ใกล้แยกไฟแดงถนนมิตรภาพอีกด้วย ทำให้เวลาที่ไฟเขียวพอดีรถจะเร่งเครื่องใส่ให้ทันไฟเขียว ทำให้เกิดการเบรกไม่ทัน หรือมีรถที่ตัดมาจากทางด้านซ้ายจะเลี้ยวขวาพุ่งมาเช่นกันจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง