ร้านตัดผมคึกคัก เด็กๆ ทยอยตัดทรงนักเรียนเพื่อเตรียมการเปิดภาคเรียนในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านสตาร์ บาร์เบอร์ ตั้งอยู่ริม ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ตรงข้าม มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เนืองแน่นไปด้วยเด็กนักเรียน ที่ผู้ปกครองพามาตัดผมเพื่อเตรียมที่จะไปโรงเรียนในการเปิดภาคเรียนเทอมที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ที่กำหนดเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 17 พ.ค.ที่จะถึงนี้

นายนิธิศ แก้วเจริญ อายุ 47 เจ้าของร้านสตาร์ บาร์เบอร์ ขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชาย ทยอยกันมาตัดผมเพื่อเตรียมตัวก่อนการเปิดเทอมที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่งทุกคนล้วนตื่นเต้นที่จะได้ไปโรงเรียน เพื่อพบกับเพื่อนๆ และเรียนหนังสือกับครูผู้สอนเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานั้นทุกคนต่างทำการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ และออนไซค์ตามแต่ละสถานศึกษากำหนด แต่ส่วนใหญ่อยากไปเรียนที่โรงเรียนมากกว่า

นายนิธิศ แก้วเจริญ  เจ้าของร้านสตาร์ บาร์เบอร์ ขอนแก่น

“ยอมรับว่าในช่วงนี้น้องๆเข้ามาใช้บริการเยอะมาก ทุกคนมีแต่คนผมยาวๆ เพราะหยุดไปหลายเดือน ขณะที่กลุ่มผู้ใหญ่วัยทำงานก็มีบ้าง แต่ก็น้อยกว่าน้องๆนักเรียน ซึ่งมากที่สุดที่ทำการตัดผม ในช่วงนี้คือทรงนักเรียนที่ไม่น้อยกว่าวันละ 50 คนเลยทีเดียว”

นายนิธิศ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับค่าบริการของทางร้านนั้นเริ่มต้นที่ทรงนักเรียน 80 บาท ทรงนักเรียน ผู้ใหญ่ 120 บาท หากจะเป็นการตัดและสระผมด้วย 160 บาท อย่างไรก็ตามร้านยังได้เปิดรับสอนคนที่อยากเรียนตัดผม เพื่อต้องการถ่ายทอดวิชาให้กับคนที่อยากมีรายได้เสริมจากงานประจำ โดยเริ่มรับสอนมาตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน และในช่วงโควิดระบาดมีคนเข้ามาเรียนเยอะมากเพราะบางคนอยากเปลี่ยนอาชีพ จากการได้รับผลกระทบจากโควิด
ซึ่งทางร้าน จะรับไม่เกิน 10 คนต่อเดือน โดยผู้ที่สนใจอยากมาเรียนทางร้านจะเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ต่อคนต่อชุดและสอนจนกว่าจะตัดเป็น ทั้งยังคงมีการพาช่างตัดผมออกให้บริการให้กับประชาชนทั่วไปในนอกสถานที่อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง