“The Cloud” ร่วมกับ ภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ “Local Economic Forum”

“The Cloud” ร่วมกับ ภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ “Local Economic Forum”

 เริ่มงานแรกที่ ‘จังหวัดขอนแก่น’

เว็บไซต์ The Cloud สื่อออนไลน์ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ อัตลักษณ์ท้องถิ่น ธุรกิจที่ดี และความคิดสร้างสรรค์ มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เดือนละกว่า 1,000,000 คน

เปิดตัวกิจกรรมที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และคนในเมืองมีโอกาสในการทำมาหาเลี้ยงชีพได้  โดยชักชวนพันธมิตรที่คิดตรงกันจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ทั่วประเทศ ร่วมกันจัดกิจกรรม “Local Economic Forum” งานสัมมนาและเทศกาลส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในภูมิภาคต่าง ๆ ตลอดทั้งปี 2565

เริ่มครั้งแรกด้วยงาน Local Economic Forum Khon Kaen 2022 จัดโดย จังหวัดขอนแก่น, หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง และ The Cloud ร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

งานจะจัดระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2565 ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการ ผ่านเวทีสัมมนา หลักสูตรอบรม การเดินทางดูงาน และการนำอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยความคิดสร้างสรรค์จนกลายเป็นสินค้า และอาหารที่ทุกคนเข้าถึงได้

งานแถลงข่าวจะจัดขึ้นที่ วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 11:00 น. ณ​ หอประชุม อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (หรือผู้แทน) และพันธมิตร

งานนี้ประกอบไปด้วย 6 กิจกรรมดังนี้ 

เวทีสัมมนา Local Economic Forum ที่ชวนวิทยากรชั้นนำจากในและต่างประเทศ มาเล่าทิศทางและโอกาสของเศรษฐกิจฐานราก รวมถึงแนวคิดและกลไกต่าง ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตได้อย่างยั่งยืน และขยายตลาดสู่ต่างประเทศ อาทิ กังวาน เหล่าวิโรจนกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง ขอนแก่นพัฒนาเมือง, ดร.สันติธาร เสถียรไทย ประธานทีมเศรษฐกิจ และกรรมการผู้จัดการ Sea Ltd, ชุตยาเวศ สินธุพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขอนแก่น, ปกรณ์ รุจิระวิไล ผู้ก่อตั้ง a.e.y.space, โกสินทร์ วิระพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ PlanToys ฯลฯ

วัน : พุธที่ 1 มิถุนายน 2565

เวลา : 13.00 – 18.00 น.

สถานที่ : หอประชุม อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กิจกรรม Eat The Cloud : กินถึงแก่น กิจกรรมไฮไลท์ที่จะนำอาหารการกิน ของดีของเด็ด ของขอนแก่น  มานำเสนอในสไตล์ Chef’s Table โดยชวน 4 ร้านเด็ด อย่าง เฮือนคำนาง, ร้านแก่น, Trinity, Haüs dining และบุญดีหมูกระทะ มาร่วมสร้างสรรค์อาหารมื้อพิเศษ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่น่าสนใจในขอนแก่นเอามาปรุงและต่อยอด ให้เกิดรูปแบบและเรื่องเล่าต่าง ๆ เพื่อให้เห็นความเป็นไปได้ไม่รู้จบในการใช้วัตถุดิบมาปรุงอาหารให้แซ่บหลายและมีรายได้ในการเลี้ยงชีพ

วัน : พุธที่ 1 – อาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565

Good Business Trip ทริปศึกษาดูงาน ซึ่งจะชวนผู้ที่สนใจเดินทางไปดูกิจการที่น่าสนใจของขอนแก่นทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ สตาร์ตอัพ ธุรกิจเกษตรของคนรุ่นใหม่ เยี่ยมชมอัตลักษณ์ของขอนแก่น ทั้งด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ รวมถึงได้เรียนรู้เรื่องการขับเคลื่อนเมืองขอนแก่น และความเป็น Smart City ของขอนแก่นจากธุรกิจในขอนแก่น เช่น ช.ทวี, TKK Group, โรงพยาบาลราชพฤกษ์,  Meekin Farm, Farm Kits, มหาลัยไทบ้าน, ภูผาม่าน เป็นต้น

วัน : พฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน เวลา 08.00 น. – วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 13.00 น.

The Cloud School : Rinen ขอนแก่น ที่นำหลักสูตร Rinen ที่เปิดมาแล้วถึง 5 รุ่น และได้กระแสตอบรับดีเยี่ยม มีผู้ประกอบการเดินทางมาเรียนจากทั่วประเทศ มาเปิด หลักสูตรบริหารธุรกิจท้องถิ่นเพื่อเมืองขอนแก่นโดยเฉพาะ โดยจะเป็นหลักสูตรอบรมระยะสั้น ผ่านการบรรยาย เวิร์กชอป และแลกเปลี่ยนความเห็นจากกรณีศึกษา เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการท้องถิ่นไทยที่ผลิตสินค้าและบริการดี ๆ ออกมาสู่ตลาดมากขึ้น

วัน : ศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565

Walk with The Cloud : บึ่งแก่นนคร กิจกรรมสุดพิเศษที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรักเวสป้า กับทริปสกูตเตอร์ชมศิลปวัฒนธรรมด้วยรถมอเตอร์ไซด์เวสป้า ชมงานสถาปัตยกรรมโมเดิร์นทรอปิคัลยุคแรกของอีสานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น บึงแก่นนคร พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรีที่น่าสนใจในจังหวัดขอนแก่น

วัน : เสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565

ขอเชิญร่วมสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการและสนุกไปกับกิจกรรมที่แสดงศักยภาพด้านธุรกิจสร้างสรรค์ของชาวขอนแก่นร่วมกันในงาน “Local Economic Forum KHON KAEN 2022” วันที่ 1-5 มิถุนายน 2565 นี้ ที่จังหวัดขอนแก่น

กิจกรรม “Local Economic Forum KHON KAEN 2022” จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

ติดตามความเคลื่อนไหว กิจกรรม โปรแกรมและตารางเวลาได้ที่

Website : readthecloud.co

Facebook, Instagram, Twitter : The Cloud

รับสมัครและรายละเอียดกิจกรรม :
https://readthecloud.co/activity/local-economic-forum-khonkaen-2022/
https://www.facebook.com/readthecloud/posts/1665744047126338

 

สอบถามเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์

พิชญา อุทัยเจริญพงษ์ (ปัน) บริษัท คลาวน์แอนด์กราวน์ โทรศัพท์. 081-5566839

อีเมล : pitchayapun@cloudandground.com

สาวิตรี เหล่ารอด(อ้อ) โทรศัพท์.  0826632935 อีเมล aorprfanrain@gmail.com

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง