ขอนแก่น บุกจับนักเล่นการพนัน วิ่งแตกหนีกระเจิง

ตำรวจจับกุมบ่อนวิ่ง ได้ผู้ต้องหา 32 คนพร้อมของกลางหลายรายการ โดยกลุ่มนักเล่นตบตา จนท.ด้วยการนำรถมารับนักพนันไปเล่นตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน โดยก่อนเล่นจะยึดมือถือของผู้เล่นไว้ป้องกันเป็นสายรายงานตำรวจ

13 พ.ค. เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจ จาก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ติดตามกลุ่มนักเล่นการพนันที่ลักลอบเล่นในพื้นจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากมีสายลับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นบ่อนวิ่งกันเป็นประจำ โดยจะมีการหมุนเวียนไปเล่นตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ซ้ำกัน

โดยวันนี้สืบทราบว่า กลุ่มนักเล่นการพนัน ได้ทำการลักลอบเล่นการพนันดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 185 ม.3 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ เมื่อ จนท.เดินทางไปถึงบริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว พบกลุ่มคนกำลังมั่วสุมเล่นการพนันกันอยู่ กลุ่มคนดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการแตกกระเจิงวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ทั้งหมด 32 คน

สอบถามยอมรับว่า ได้ร่วมกับเพื่อนที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง หรือไพ่89 จริง โดยมี นายคมกริช บุตรโคตร เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนันกันขึ้น พร้อมของกลาง จำนวนหลายรายการ ได้แก่ ไพ่ป๊อก จำนวน 5 สำรับ ชิปใช้แทนเงินสด จำนวน 69 อัน โต๊ะสำหรับเล่นการพนัน จำนวน 1 ชุด เงินสดจำนวน 300 บาท ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่วว่า ขณะนี้พบว่ามีนักเล่นการพนันได้ลักลอบเล่นการพนันเป็นลักษณะบ่อนวิ่งกระจายไปทั่ว ในพื้นที่ อ.เวียงเก่า, อ.ภูเวียง, อ.ชุมแพ, อ.หนองนาคำ โดยผู้เล่นกลุ่มนี้จะเปลี่ยนพื้นที่เล่นไปเรื่อยๆโดยไม่ซ้ำจุดเล่น โดยจะมีรถไปรับผู้เล่นตามจุดต่างๆ เช่น ปั๊มน้ำมัน ปตท.ภูเวียง, หน้าที่ว่าการอำเภอภูเวียง, หน้าโรงพยาบาล ฯเป็นต้น เมื่อผู้เล่นขึ้นไปบนรถแล้วจะมีการยึดโทรศัพท์ และผู้เล่นจะไม่ทราบจุดที่มีการเล่น จะมีเพียงผู้จัดเท่านั้นที่ทราบจุด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้เล่น หรือสายตำรวจรายงานจุดเล่นให้ จนท.ตำรวจได้รับทราบ แต่ก็ไม่รอดการจับกุมอยู่ดี

จนท.ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ส่ง ร้อยเวร สภ.ชุมแพ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่89) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง