ลุย!บ้านฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนาที่หนองเรือ ญาติเชื่อรู้ล่วงหน้าหมอปลาจะไป แต่ไม่เชื่อว่ากินของเสียจากร่างกายช่วยรักษาได้(มีคลิป)

ลุย!บ้านฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนาที่หนองเรือ ญาติเชื่อรู้ล่วงหน้าหมอปลาจะไป แต่ไม่เชื่อว่ากินของเสียจากร่างกายช่วยรักษาได้


จากกรณีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบสำนักฤๅษีประหลาด ตั้งอยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้าน กุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เปิดรับรักษาโรคทุกชนิด โดยการรักษาให้ผู้ป่วยกิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกรให้กินเป็นยารักษาโรคต่างๆ ให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว จากการเข้าตรวจสอบภายในสำนักฯ เจอร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย บรรจุอยู่ในโลงศพ อ้างรอการขึ้นสวรรค์ ก่อนคุมตัวนายทวี หนันรา อายุ 75 ปี อ้างเป็นเจ้าสำนักฯ ไปสอบสวน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของฤาษีทวี ที่บ้านพัก ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายสมพงษ์ อายุ 75 ปี อาเขยของฤาษีทวี และนางจันทา อายุ 68 ปี อาของฤาษีทวี

นายสมพงษ์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ ปกติจะมีน้องชายของฤาษีทวีพักอาศัยอยู่กับครอบครัว ขณะนี้น้องชายของฤาษีทวีพร้อมญาติกำลังเดินทางไปที่จ.ชัยภูมิ ในเรื่องดังกล่าว ส่วนตัวเพิ่งทราบเรื่องจากข่าวเมื่อคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปที่สำนักของฤาษีทวี โดยก่อนหน้านั้นตนมาเป็นอาเขยและสร้างบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านฤาษีทวี ซึ่งตอนที่มาก็ไม่เห็นนายทวีอยู่บ้านแล้ว ทราบว่าไปทำงานที่ กทม. และกลับมาชุมแพแต่บวชเป็นพระ โดยมีแม่ของนายทวีเป็นโยมอุปัฏฐาก คอยดูแลช่วงที่เป็นพระสงฆ์ห่มเหลือง กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 ปี ทราบว่าเปลี่ยนมาห่มผ้าฤาษีและมีสำนักอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ

“ผมเคยไปที่สำนักเมื่อหลายปีก่อน แต่ช่วงนั้นยังไม่กินอุจจาระหรือของเสียจากร่างกายตามที่ปรากฏในข่าว เห็นเพียงโอ่งน้ำหมักที่ทำจากผลไม้ไว้ให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาดื่มกินเท่านั้น บางคนก็หายบางคนก็ไม่หายแล้วแต่คน และลูกศิษย์ลูกหาส่วนใหญ่อยู่ทางภาคกลาง แถวบ้านจะไม่ค่อยมี ส่วนตัวเชื่อในเรื่องของฤาษีที่สามารถหยั่งรู้ล่วงหน้าได้ แต่ไม่เชื่อเรื่องการกินของเสียของร่างกายแล้วจะรักษาโรคภัยต่างๆได้ เพราะก่อนหน้านี้ฤาษีทวีเคยทำนายและแก้มนต์ดำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนจนมีชื่อเสียง ทั้งที่อยู่ที่สำนัก แต่หยั่งรู้หมดมองเห็นสิ่งของต่างๆ ในบ้านทักท้วงได้หมดเหมือนมองเห็นจริงๆ ซึ่งก็เชื่อในเรื่องนี้ และตอนที่หมอปลากับเจ้าหน้าที่เข้าไปนั้น ก็เชื่อว่าฤาษีจะรู้ล่วงหน้า แต่ไม่หนี”

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ นอกจากนี้ตนและภรรยาทราบเรื่องที่แม่ฤาษีทวีเสียชีวิตแล้วและเก็บศพไว้ เพราะปกติน้องชายของนายทวีจะไปหาฤาษีตลอด และเคยขอศพแม่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนา แต่ฤาษีทวีไม่ให้และก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกัน

ขณะที่นางจันทา อาของฤาษีทวี กล่าวว่า ปกติฤาษีทวีก็พักอาศัยอยู่กับน้อง กระทั่งไปบวชเป็นพระและไปเป็นฤาษีเปิดสำนักที่ จ.ชัยภูมิ ตนไม่ทราบอะไรมาก เพราะก็ไม่ได้สุงสิงกันขนาดที่รู้ทุกเรื่อง โดยตั้งแต่เห็นนายทวีอยู่บ้านก็ไม่เห็นมีความผิดปกติใดๆ เป็นคนนิสัยดีชอบช่วยเหลือคน กระทั่งเมื่อคืนทราบข่าวจากญาติโทรศัพท์มาบอกว่าหลานถูกจับตามในข่าว ส่วนตัวก็ไม่มีความเห็นในเรื่องที่ให้ชาวบ้านกินของเสียจากร่างกาย ตอนนี้ญาติกำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ อาจจะไปขอรับศพแม่ของหลานมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง