ขอนแก่น ลูกเห็บตกหลายพื้นที่ ผู้ว่าสั่งเร่งสำรวจความเสียหาย (มีคลิป)

ลูกเห็บตกหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น อ.บ้านไผ่ทั้งลูกเห็บ ทั้งฝน ทั้งลมแรงพัดหลังคาบ้านปลิว ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเร่งสำรวจความเสียหายเตรียมช่วยเหลือ พร้อมประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงสัญจรรถฝ่าสายฝน และจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝน ลูกเห็บตก ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.บ้านไผ่ อ.ชุมแพ และ อ.สีชมพู มีลูกเห็บขนาดเหรียญบาทตกลงมาพร้อมกับฝน ก่อนจะมีลมกระโชกแรงตามมา ชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ต่างหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปลูกเห็บเอาไว้ เพราะนานๆครั้งจึงจะเห็นว่ามีลูกเห็บตกลงมา โดยเบื้องต้นทราบว่าลมพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวหลุดในพื้นที่ บ้านขามเรียน หมู่ 3 ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ บางพื้นที่มีลูกเห็บและลมกระโชกแรง และมีรายงานเบื้องต้นว่าลมพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนใน อ.บ้านไผ่ โดยได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพายุ และเร่งสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่ เพื่อรายงานมายังจังหวัดจะได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งเป็นน้ำรอการระบาย อาจจะมีความสูงในระดับที่รถเก๋งสัญจรผ่านไม่ได้ และหลีกเลี่ยงการขับฝ่าสายฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง