Suzuki Swift 2022 รถยนต์ขนาดเล็ก ขับขี่ได้ลื่นไหล

Suzuki Swift 2022 รถยนต์ขนาดเล็ก ขับขี่ได้ลื่นไหล

เมื่อพูดถึงฟีเจอร์และสเปกของรถ Suzuki Swift 2022 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นหนึ่งในรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Suzuki จากหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจในเรื่องนี้เมื่อพิจารณาถึงประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้งาน คุณจะได้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรที่ลื่นไหลสุด ๆ กำลัง 82 แรงม้า และ 113 นิวตันเมตร นี่อาจฟังดูไม่มากนัก แต่ Swift เป็นรถที่มีความเบา เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับรถที่มองหารถยนต์คันแรกให้กับตัวเอง Suzuki Swift มีกล่องเกียร์ CVT ซึ่งใช้งานได้ดีมาก คุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ, USB, ช่องเสียบอุปกรณ์เสริม, ระบบเสียง Bluetooth, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ABS และถุงลมนิรภัยคู่

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Suzuki Swift

คุณสมบัติของ Suzuki Swift ประกอบด้วยเซ็นทรัลล็อก ล็อกประตูไฟฟ้า อุปกรณ์กันขโมย สัญญาณกันขโมย เป็นต้น คุณสมบัติเพื่อความสะดวกสบาย ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ, กระจกไฟฟ้าด้านหน้า, กระจกไฟฟ้าด้านหลัง, ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ, ฮีทเตอร์, ช่องระบายอากาศด้านหลัง, ปุ่มสตาร์ท/หยุดเครื่องยนต์, เบาะนั่งปรับได้, เบาะคนขับปรับความสูงได้, พวงมาลัยพาวเวอร์, มัลติฟังก์ชันพวงมาลัย, ครูซคอนโทรล, เบาะหลังพับได้, ที่เปิดประตูท้ายรถ, ไฟเตือนน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ, พนักพิงศีรษะเบาะหลัง, ที่วางแก้วน้ำ-ด้านหน้า, ที่วางขวดน้ำ, กุญแจรีโมท และที่เท้าแขนที่คอนโซลกลาง

คุณสมบัติด้านความบันเทิงและการสื่อสาร ได้แก่ FM / AM / Radio, การเชื่อมต่อ Bluetooth, เครื่องเล่นซีดี และลำโพงด้านหน้าและด้านหลัง ในส่วนของความเร็วเครื่องยนต์และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1197cc. ของ Suzuki Swift ให้กำลัง 82 แรงม้า และแรงบิด 113 นิวตันเมตร มาพร้อมออปชั่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขุมพลังของ Suzuki Swift รุ่นปัจจุบันคือเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร เมื่อรวมกับกระปุกเกียร์ CVT 6 สปีด เครื่องยนต์จะให้กำลังสูงสุด 82 PS ในขณะที่กำลังส่งแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 113 นิวตันเมตร

 

การตกแต่งภายในและภายนอกของ Suzuki Swift 2022

คุณสมบัติภายในตัวรถ ได้แก่ มาตรวัดแบบสัมผัส เบาะผ้า มาตรวัดระยะทางแบบดิจิทัล และถังเชื้อเพลิงที่ติดตั้งตรงกลาง ซูซูกิยังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการตกแต่งภายในของสวิฟท์ใหม่ ซึ่งยังคงรักษามาตรฐานของห้องโดยสารที่เน้นคนขับและมีความสปอร์ตอย่างมากในการจัดวาง ด้วยสีดำที่แผงหน้าปัด เบาะนั่ง และแผงประตู ซูซูกิ สวิฟท์รุ่นใหม่ มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้าน ซี่ล้อที่ดูเพรียวบางและก้นแบน คอนโซลอุปกรณ์แบบพอดที่มี MID สี่เหลี่ยมตรงกลางและเน้นสีแดง ทำให้ระยะการมองเห็นดูมีความสปอร์ตมากขึ้น

 

แผงหน้าปัดสีดำมีเส้นสีเงินสวยงามไหลผ่าน ซึ่งแบ่งแผงหน้าปัดออกเป็นสองส่วน ช่องระบายอากาศ AC ทรงกลมที่คอนโซลกลาง และระบบเสียง 2-DIN เช่นเดียวกับแป้นหมุนด้านล่างสำหรับระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ Suzuki Swift ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ สำหรับภายใน เช่น พวงมาลัยปรับเอียงได้ การปรับความสูงเบาะคนขับ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และปุ่มกดสตาร์ทโดยไม่ต้องเข้ารถ แต่สิ่งที่ดูไม่สุภาพนักคือพื้นที่ที่นั่งด้านหลังที่มีพื้นที่วางขาและเข่าที่จำกัด โดยมีแนวไหล่สูงและกระจกหลังขนาดเล็ก ทำให้ห้องโดยสารด้านหลังรู้สึกคับแคบมากขึ้น

Suzuki Swift 2022 รถยนต์ขนาดเล็ก ขับขี่ได้ลื่นไหล

สำหรับภายนอกของตัวรถ Suzuki Swift อยู่ในเจเนอเรชันที่สามแล้ว และรุ่นใหม่นี้ดูเหมือนจะมีวิวัฒนาการที่ดีมาก ๆ จากอดีต Suzuki ได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อให้มีความสดและร่วมสมัยมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ในส่วนถัดไป Suzuki Swift มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Swift ด้านหลังที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ HID และไฟ LED สำหรับขับขี่ในเวลากลางวันเป็นรูปตัวยู กระจังหน้าหกเหลี่ยมสามารถมองเห็นได้ และมีกระดานชนวนสีดำมากกว่าหนึ่งอันภายในเพื่อให้ตำแหน่งกว้างขึ้น กันชนหน้ามาพร้อมกับแถบสีดำตัดผ่าน ขอบขนาดใหญ่มีไฟตัดหมอกด้วย

ที่ด้านข้างของ Suzuki Swift นั้นดูแข็งแกร่งมาก ด้วยเส้นหลังคาที่ลาดเอียงเล็กน้อย เส้นโค้งที่เรียบลื่นไหลผ่านซุ้มล้อ ล้ออัลลอยด์แบบขึ้นรูป และรูปทรงสองประตู ต้องขอบคุณที่จับประตูด้านหลังในเสา C คอลัมน์ A และ C สีดำ ทำให้ Swift มีลักษณะเหมือนหลังคาลอย ด้านท้ายของรถ ซูซูกิ สวิฟท์ มีรูปร่างที่กว้างและยกสูงขึ้น ทำให้ดูสมาร์ตด้วยประตูท้ายที่ดูแข็งแกร่งและไฟท้ายแบบกว้างพร้อมไฟ LED คุณสมบัติภายนอก ได้แก่ ไฟตัดหมอกหน้า ไฟตัดหมอกด้านหลัง กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง ที่ล้างกระจกหลัง ล้ออัลลอยด์ ไฟเลี้ยวกระจกมองหลังด้านนอก และเสาอากาศในตัว

 

ความปลอดภัยในการขับขี่และการควบคุม

คุณสมบัติด้านความปลอดภัยของรุ่น ได้แก่ ถุงลมนิรภัยผู้โดยสาร, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง-ด้านหน้า, ล็อกนิรภัยสำหรับเด็ก, ถุงลมนิรภัยด้านข้าง-ด้านหลัง, ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก, ระบบช่วยเบรก, EBD, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ, เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง, เบาะนั่ง, ระบบเตือน, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า, ปรับระดับความสูงได้, เซนเซอร์ตรวจจับการชน, เครื่องวัดแรงดันลมยาง, คานกันกระแทกด้านหน้า และคานกันกระแทกด้านข้าง ซูซูกิ สวิฟท์ ติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานทั้งหมดด้วยมาตรการด้านความปลอดภัย ทั้งถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้างและม่านนิรภัย ระบบเบรก ABS และระบบช่วยเบรก EBD ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์ และสำหรับเด็ก

 

Suzuki Swift 2022 ยังคงฟีเจอร์เชิงบวกทั้งหมดของรุ่นก่อน ๆ เช่น ดีไซน์สปอร์ต เป็นต้น ด้วยรูปแบบที่ทันสมัยกว่ามาก ด้วยขุมพลังที่มีชีวิตชีวาและไดนามิกที่ยอดเยี่ยม ทำให้เป็นรถคันแรกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ซื้ออย่างแน่นอน สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ Suzuki และแบรนด์อื่น ๆ ได้ที่ autofun

Suzuki Swift 2022 รถยนต์ขนาดเล็ก ขับขี่ได้ลื่นไหล

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง