ร้านข้าวเหนียวมะม่วงขอนแก่น ชวน “มิลลิ” มาเยือน พร้อมมอบข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ดให้ทานฟรีแบบอิ่มไม่อั้น (มีคลิป)

ร้านขนมไทยเรไร ขอนแก่น ชวน “มิลลิ” เยือนขอนแก่น พร้อมมอบข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ดให้ทานฟรีแบบอิ่มไม่อั้น ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว บางวันขายหมดแบบไม่ตั้งตัว ด้านลูกค้าได้ของปุ๊บเซลฟี่คู่ข้าวเหนียวมะม่วงลงในไอจีและเฟซบุุ๊กรับกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ทันที เพราะหวั่นตกเทรน

@khonkaenlink ร้านข้าวเหนียวมะม่วงขอนแก่น ชวน " #มิลลิ " มาเยือน พร้อมมอบข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ดให้ทานฟรีแบบอิ่มไม่อั้น ขอบคุณที่ทำให้ขายดี #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ KHONKAENLINK KKL


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านขนมไทยเรไร -ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาสดโต้รุ่งร่วมจิตร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตรงข้ามโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ด้านหลังบ้านพักตุลาการศาลยุติธรรมขอนแก่น ยังคงมีผู้ที่ชื่นชอบข้าวเหนียวมะม่วง ทยอยมาเลือกซื้อข้าวเหนียวมะม่วงของทางร้านกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ภายหลังจากที่ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือน้องมิลลิ ศิลปินจากประเทศไทยคนแรกที่ได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเซลลาแวลลีย์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการโชว์และรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง จนกลายเป็นที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งโลก

โดยจากการลงพื้นที่สำรวจของทีมข่าวพบว่าลูกค้าที่มีความชื่นชอบข้าวเหนียวมะม่วงของทางร้านฯ ต่างพากันมารอกันตั้งแต่ช่วงเปิดร้าน จนกระทั่งร้านได้จัดเตรียมข้าวเหนียวมะม่วง และขนมไทยประเภทต่างๆแล้วเสร็จ ต่างพากันมาเข้าคิวเพื่อซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกลับไปรับประทานร่วมกันภายในครอบครัวหรือเป็นสินค้าของฝากที่ได้รับความนิยมในขณะนี้อย่างมาก

น.ส.กิตติยา ทัศนนพนันท์ เจ้าของร้านขนมไทยเรไร ข้าวเหนียวมะม่วง ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร ขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีมาก ซึ่งต้องขอบคุณน้องมิลลิ แทนร้านจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วง รวมทั้งเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ที่น้องมิลลิช่วยสร้างกระแสทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีแบบถล่มทลาย ซึ่งโดยส่วนตัวอยากเชิญชวนให้น้องมิลลิมาขอนแก่น เพื่อขอแสดงความขอบคุณที่น้องมิลลิได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในด้านอาหารไทยและขนมไทย ทั้งยังคงช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง โดยจะขอมอบข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเด็ดต้นตำหรับของทางร้านให้กับน้องมิลลิ และครอบครัว เพื่อแทนคำขอบคุณจากใจพ่อค้า-แม่ค้าที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง

“เดิมร้านทำข้าวเหนียวมาจำหน่ายวันละประมาณ 5-10 กิโลกรัม หรือประมาณ 2 กะละมัง แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 6 กะละมัง หรือกว่า 20 กิโลกรัม ขณะที่มะม่วงสุกโดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง หลังกระแสเกิดขึ้นต้องใช้มะม่วงมากถึง 3-4 ลัง ต่อวันเลยทีเดียว”

เจ้าของร้านขนมไทยเรไร-ข้าวเหนียวมะม่วง กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากมีกระแสเกิดขึ้น ลูกค้ามายืนรอต่อคิวเลือกซื้อข้าวเหนียวมะม่วงอย่างต่อเนื่องทั้งวัน บางวันมีข้าวเหนียวมะม่วงไม่พอขายแบบขายหมดแบบไม่ตั้งตัว ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เมื่อซื้อข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ก็จะนิยมถ่ายภาพเซลฟี่ในขณะที่รับประทานข้าวเหนียวมะม่วง หรือถ่ายภาพคู่กับข้าวเหนียวมะม่วง ที่หน้าร้านเพื่อให้เข้ากับกระแส อย่างไรก็ตามร้านยังคงราคาจำหน่ายในราคาเดิมคือจัดเป็นชุดข้าวเหนียวมะม่วงชุดพร้อมทานกล่องละ 50-60 บาท ขณะที่ข้าวเหนียวมูนกิโลกรัมละ 220 บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง