รวบแล้วชายเร่ร่อนฆ่าหญิงเสียชีวิตใน บขส.เก่ากลางเมืองขอนแก่น

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น รวบทันควันผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายหญิงเร่ร่อนเสียชีวิตภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเก่ากลางเมืองขอนแก่น หลังก่อเหตุกลับมานอนในที่เกิดเหตุ พร้อมเพื่อนกลางลมหนาวของสายฝน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพยัคฆ์ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายสุริยา แพงชมพู อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 5 ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ชายเร่ร่อนและผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางสาวบี (นามสมมุติ) หญิงเร่ร่อน จนเสียเสียชีวิตบนเก้าอี้รอรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่น แห่งที่ 2 หรือ บขส.เก่า ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าของเอกชนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ในช่วงที่ผู้ต้องหาเข้ามาฉุดกระชากผู้เสียชีวิตไปออกไปจากหน้าร้าน ก่อนจะก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งมีพลเมืองดีถ่ายภาพรูปพรรณและตำหนิร่างกายของผู้ต้องหา เป็นลายสักรูปปลาและลายกราฟิกไว้ได้ เหตุเกิดเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา

โดยในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ผู้ต้องหาและเพื่อน ที่เป็นคนเร่ร่อนเหมือนกัน กำลังพากันนอนหลับอยู่บนเก้ารอรถโดยสาร ท่ามกลางอากาศหนาว เนื่องจากในเขตเมืองขอนแก่นมีฝนตก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ปลุกให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ลุกขึ้นมาในสภาพมึนเมาและพูดจาวกวน ก่อนจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้ผู้ต้องหาถอดเสื้อออก กระทั้งพบลายสักที่อยู่บนแผ่นหลัง ซึ่งตรงกับภาพถ่ายตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุที่พลเมืองดีถ่ายภาพเอาไว้ได้ โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองเกี่ยวข้องเป็นสามีของผู้ตาย สาเหตุเมาสุราแล้วทะเลาะวิวาททำร้ายภรรยาจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจำคุกที่ศาลจังหวัดพล จังหวัดขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ ก่อนจะพ้นโทษ มาเมื่อปี 2564

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมเพื่อน ไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายทำร้ายหญิงเสียชีวิตในบขส.เก่ากลางเมืองขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง