ขอนแก่น คืบหน้าพระตัดสายไฟ รับตัดจริงไม่พอใจแม่ค้าต้องการให้ย้ายออกไป

พระภิกษุสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดขณะกำลังดึงสายไฟฟ้าของแม่ค้ารับเย็บผ้า ยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุจริง เพราะไม่พอใจที่แม่ค้าเย็บผ้าเข้ามาใช้ห้องน้ำพระสงฆ์บ่อยครั้ง พอตักเตือนกลับถูกแม่ค้าเย็บผ้าตะคอกใส่ และยังมีเหตุขัดแย้งอีกหลายเรื่อง โดยต้องการกดดันให้ย้ายออกไปจากหน้าวัด

ความคืบหน้ากรณีนางสำฤทธิ์ จันทะวงษา เจ้าของร้านรับเย็บผ้า ตั้งอยู่หน้าวัดนันทิการาม ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด เป็นเหตุการณ์ที่พระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังใช้วัตถุบางอย่าง ลักษณะคล้ายแท่งเหล็ก ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร งัดบริเวณกล่องที่ติดอยู่กับเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพยายามดึงเอาสายไฟฟ้าออกมา เหตุเกิดในช่วงค่ำของวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมานางสำฤทธิ์ มาทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุคือพระครูวิวิธธรรมสุนทร หรือ พระไพจิตร สุธัมโม พระที่จำวัดอยู่ภายในวัดนันทิการาม ที่ตนเองตั้งร้านรับเย็บผ้าอยู่หน้าวัด จึงนำภาพวงจรปิดมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน พร้อมกับเผยสาเหตุว่า ตนเองและพระเคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน จึงน่าจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้พระรูปนี้มาดึงสายฟ้าฟ้าที่ตนเองใช้สำหรับเสียบเดินเครื่องจักรเย็บผ้าไฟฟ้าไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดนันทิการาม โดยได้พบกับ พระครูวิวิธธรรมสุนทร หรือ พระไพจิตร สุธัมโม อายุ 70 ปี พรรษา 42 พระลูกวัด ซึ่งก็ยอมรับว่า ตนเองคือพระที่เป็นผู้ก่อเหตุดึงสายไฟฟ้าของร้านรับเย็บผ้าและปรากฏตามภาพในกล้องวงจรปิดจริง โดยพระไพจิตร เล่าถึงสาเหตุของการกระทำดังกล่าวว่า ที่ทำลงไปก็เพื่อต้องการให้แม่ค้าเย็บผ้าคนดังกล่าวไปตั้งร้านอยู่ที่อื่น ไม่ต้องมาตั้งร้านอยู่ที่หน้าวัด เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาความขัดแย้งกันหลายเรื่อง

เรื่องแรกคือ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม่ค้ารายนี้ได้เข้ามาใช้ห้องสุขาของพระสงฆ์ ภายในวัด ซึ่งตนเองได้ตักเตือนว่าไม่เหมาะสม ให้ไปใช้ห้องน้ำฝั่งที่เป็นของญาติโยม แต่กับถูกแม่ค้าตะคอกเสียงใส่ ว่า “บ่ฮู้!!” เรื่องต่อมาคือ การที่แม่ค้ารายนี้นำเอาตู้เก็บของมาไว้ภายในวัด เพื่อเก็บผ้าและอุปกรณ์ส่วนตัว โดยไม่บอกกล่าวทางวัด และเรื่องการตั้งร้านบนทางเท้า เวลาที่ตนเองเดินบิณบาตรหรือกลับจากบิณบาตร ก็ลงไปเดินบนพื้นผิวถนน รวมทั้งประเด็นเรื่องที่ตนเองเคยเอาจีวรไปเย็บกับช่างเย็บผ้าที่เป็นญาติของแม่ค้ารายนี้แล้วบอกว่า ให้เย็บแบบนี้ๆ ให้หน่อย แม่ค้ารายนี้กลับพูดเหน็บแนมในทำนองว่า ตนเองเรื่องมาก ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ตนเองเก็บกดมานาน จึงได้ไปดึงสายไฟฟ้าของแม่ค้ารายนี้ออก เพื่อกดดันให้แม่ค้ารายนี้ย้ายออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น!แม่ค้ารับเย็บผ้าร้อง พระงัดตู้ควบคุมไฟ ขโมยตัดสายไฟ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง