ขอนแก่น ทต.พระลับ จัดดวลแข้ง อสม. คู่พิเศษ (มีคลิป)

เหนื่อยกันมาเยอะ ขอ 1 วันให้ อสม.พักผ่อน ทต.พระลับ จัดแข่งบอลคู่พิเศษ อสม.เขต 1 ปะทะเขต 2 คุมเข้มด้วยมาตรการโควิด ก่อนต่างฝ่ายต่างกินกันไม่ลงต้องดวลจุดโทษชี้ขาด ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเหล่า อสม. ที่แข่งเสร็จก็กลับไปทำหน้าที่คัดกรองงานแข่งขันกีฬาเช่นเดิม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มี.ค.2565 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านพระคือหนองโพธิ์วิทยา ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาพระลับคัพ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2565 ซึ่งเทศบาลตำบลพระลับ ร่วมกับ ผู้นำชุมชนชุมชนในพื้นที่,อสม.และประชาชนในเขต ต.พระลับ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวด โดยมีนายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ , นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ, นายวิลาศ สีละพันธ์ ปลัด ทต.พระลับ พร้อมด้วย สมาชิกสภาฯทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง, ผู้นำชุมชนจากทุกหมู่บ้าน, พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ทต.พระลับ ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนก่อนเข้าพื้นที่จัดงาน จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองจาก อสม. และ คณะทำงานของ เทศบาลตำบลพระลับ รวมทั้งการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดไทยชนะ หรือการลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรม และการตรวจวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด

โดยทันทีที่พิธีการเปิด การวิ่งคบเพลิง และการปฎิญาณตนของนักกีฬาจากทุกหมู่บ้านในเขตพระลับแล้วเสร็จ ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาและฟุตบอลนัดพิเศษ ให้กับ อสม.ต.พระลับ เขต 1 และเขต 2 เพื่อให้ อสม.ในเขต ต.พระลับ ได้ผ่อนคลาย จากการทำงานที่เหนื่อยล้าจากการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทั้งช่วงที่ผ่านมา โดย อสม.ที่มาปฎิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรอง รวมทั้ง อสม.ที่มาร่วมกิจกรม ได้พร้อมใจร่วมกันแข่งขันกีฬา และร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ทีมละ 11 คน โดยสามารถเปลี่ยนตัวได้ตลอด ทั้งช่วงของการแข่งขัน โดยกำหนดการแข่งขันครึ่งละ 20 นาที พัก 5 นาที โดยที่ อสม.ที่มาร่วมกิจกรรม ต่างร่วมลงทำการแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ควบคู่กับมาตรการควบคุมและป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งในช่วงเวลาการแข่งขันของทั้ง 2 ครึ่ง อสม.ทั้ง 2 เขต ยังคงมีประตูที่เท่ากัน 1-1 และเมื่อครบกำหนดการแข่งขันต่างฝ่ายต่างทำประตูเพิ่มไม่ได้ กรรมการต้องจัดให้มีการดวลจุดโทษฝ่ายละ 3 คน ทันที ก่อนที่ อสม.เขต 2 จะชนะการดวลจุดโทษไปได้ด้วยประตูรวม 4-3 คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2565 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัลสนับสนุนทีมจากนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เขตละ 5,000 บาท

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า การทำงานของ อสม. ต.พระลับ ที่ผ่านมาปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นและเข้มงวด ตามนโยบายที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับการทำงานของ อสม.ทั้งประเทศที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ดังนั้นการจัดกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและการทำกิจกรรมร่วมกันแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ให้กับกลุ่ม อสม.ได้ร่วมสนุกสนาน บนพื้นฐานของความปลอดภัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา และทุกคนได้สนุกผ่อนคลายจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยร่วมกันมาโดยตลอด และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน อสม.ทุกคนก็กลับไปปฎิบัติหน้าที่และปฎิบัติงานในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ของตนเองอย่างเข้มงวดต่อไปเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนคนพระลับ

ขณะที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น การทำงานของ อสม.นั้นทุกคนเหน็ดเหนื่อย เป็นด่านหน้าในการทำงานร่วมกันกับฝ่ายปกครอง,ฝ่ายสาธารณสุข รวมทั้งทุกฝ่ายในการควบคุทมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทำให้ทุกพื้นที่สามารถที่จะควบคุมและปฎิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ได้กำหนดไว้ ดังนั้นวันนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี ตามที่รัฐบาลได้เริ่มกำหนดมาตรการผ่อนคลายและโรดแมปในการคลายล็อคประเทศจากภาวะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทต.พระลับ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมในรูปแบบการแข่งขันกีฬาวิถีใหม่นิวนอมอล จนนำมาสู้รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสนุกสนานที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งจะเห็นได้ว่า อสม.เมื่อทำหน้าที่ในการต่อสู้กับโควิดก็ทำเต็มที่ เมื่อถึงเวลาแข่งขันกีฬาก็พร้อมใจกันที่จะเข้าร่วมกิจกรรม จนทำให้การแข่งขันกีฬาเพื่อความสามัคคีที่ ต.พระลับ ครั้งนี้จึงเป็นความสนุกสนาน สามัคคี ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวดอย่างรัดกุม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง