ขอนแก่น ไข่มดแดงปีนี้มาเร็ว ราคาไม่แพง

ไข่มดแดงปีนี้มาเร็ว ราคาไม่แพง กก.ละ 500-600 บาทเท่านั้น แม่ค้าต้องจัดคอมโบเซ็ต ไข่มดแดงคู่ผักหวานป่าและผักอีตูู่ ชุดละ 150 บาทเพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดบางลำภู ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ยังคงคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยเมนูอาหารประจำถิ่น ซึ่งตลาดได้กำหนดให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ให้เหล่าพ่อค้า-แม่ค้า ได้นำอาหารพื้นบ้านและอาหารประจำถิ่น รวมไปถึงอาหารประจำฤดูกาลมาวางจำหน่าย โดยพบว่าช่วงนี้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้านำไข่มดแดงมาวางขายกันเป็นจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ราคาไข่มดแดงปีนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 500-600 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าปีที่ผ่านมาที่จำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 800 บาท

นางวราพร สิงหาบุตร อายุ 47 ปี แม่ค้าขายไข่มดแดง กล่าวว่า ยอมรับว่าปีนี้ราคาจำหน่ายไข่มดแดงราคาไม่สูงเหมือนปีที่ผ่าน ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากโควิด-19 ระบาด คนไม่ค่อยออกมาซื้อทำให้กำลังซื้อน้อยลง โดยในปีที่ผ่านมาราคาจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 800 บาท แต่ปีนี้กิโลกรัมละ 500-600 บาทเท่านั้น และปีนี้ไข่มดแดงออกเร็วกว่าปกติกว่าทุกปีทำให้ระยะนี้มีผลผลิตออกมาสู่ท้องตลาดจำนวนมาก

“แต่ละปีไข่มดแดงจะให้ผลผลิตประมาณเดือนเมษายน แต่ปีนี้ผลผลิตออกเร็วเนื่องจากก่อนจะเข้าฤดูร้อนมีฝนตก 2-3 ครั้ง และอากาศร้อนเร็วจึงทำให้มดแดงออกไข่เร็วกว่าปกติและมีจำนวนที่เยอะ ดังนั้นระยะนี้ไข่มดแดงจะราคาถูกและมีจำหน่ายต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายเดือน พ.ค.”

นางวราพร กล่าวต่ออีกว่า ลูกค้าที่นิยมรับประทานอาหารประจำฤดูกาลและอาหารประจำถิ่น ยังคงมาเลือกซื้อไข่มดแดงเพื่อนำไปรับประทาน ซึ่งร้านได้ให้บริการแบบครบวงจรด้วยการจัดชุด ประกอบด้วย ไข่มดแดง 1 กระทง , ผักหวานป่า , ผักอีตู่หรือใบแมงลัก, เห็ดขอนขาว 40 บาท ราคา 1 ชุด ประมาณ 150 บาท ซึ่งลูกค้าชื่นชอบเพราะสามารถนำกลับไปแกงไข่มดแดงรับประทานได้ทั้งครอบครัว หรือบางคนซื้อเฉพาะไข่มดแดงไปทอดใส่ไข่เจียว เอาไปทำไข่ตุ๋น เป็นเมนูง่ายๆ เอามาทำยำก็ได้เช่นเดียวกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง