ขอนแก่น ไฟไหม้บ้านชุมชนเทพารักษ์หวิดลุกลามไม่ทราบสาเหตุ

AFDAB95F-7CB7-44DD-8EF5-760803851686

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงสกัดไฟได้ทันหวิดลุกลามไหม้ทั้งแถบ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ริมถนนเทพารักษ์ ชุมชนเทพารักษ์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนเทพารักษ์ ต้นเพลิงอยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงน้ำรถน้ำมาฉีดสกัดไฟเอาไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถสกัดไฟเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบว่ามีทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และตู้ โต๊ะ เก้าอี้ ถูกไฟไหม้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งหลังคาสังกะสีที่มีโครงเป็นไม้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

เมื่อเวลา 18.00วันที่ 11 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนไม่ทราบบ้านเลขที่ ตั้งอยู่บริเวณ ถนนเทพารักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุในเวลาต่อมา จากการสอบถาม นางสาวหนูเกณ เจริญชีพ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกว่า ตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่บ้านจึงไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากอะไร คาดว่าไฟฟ้าจะลัดวงจร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด และไม่มีบ้านเรือนของประชาชนข้างเคียงได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง และจะมีการเรียกสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และเจ้าของบ้านเพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงครั้งนี้ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง