ขอนแก่น!ล่าคนร้ายเนียนฉกโทรศัพท์มือถือจากร้าน (มีคลิป)

คนร้ายทำทีมาขอซื้อโทรศัพท์มือถือก่อนอ้างรอญาติโอนเงินมาจ่าย สบจังหวะเจ้าของร้านเผลอแกล้งออกไปกดเงิน ก่อนฉกมือถือหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาล ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 – 35 ปี สวมกางเกงขาสั้นเสื้อยืดสีเหลือง สวมหมวกและใส่หน้ากากอนามัยขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีน้ำตาล เบาะที่นั่งสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เดินเข้ามาในร้าน ก่อนทำทีเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง จากนั้นนั่งรออยู่นาน โดยมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คนร้ายทำทีเหมือนคุยโทรศัพท์โดยเป็นโทรศัพท์เครื่องที่ซื้อแล้วเดินไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน และหันมาพูดคุยกับเจ้าของร้านจากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไป

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบโดยพบกับ น.ส.หทัยรัตน์ โสนน้อย อายุ 37 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายมือถือ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 84/7 ถ.ราษฎ์บำรุง ต.หนองกุง อ.น้ำพอง ซึ่งพาดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุ พร้อมเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชายอายุราว 30 – 35 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านแล้วตรงเข้ามาขอซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO รุ่น Y11 สีม่วง ราคา 5,800 บาท เมื่อตกลงซื้อก็ได้ขอหมายเลขบัญชีเพื่อให้ญาติโอนเงินมาจ่าย แต่รอสักพักก็ไม่มีเงินโอนมา โดยที่ตนเองได้วางโทรศัพท์มือถือไว้บนเคาน์เตอร์ แล้วไปรับลูกค้ารายอื่นที่มาใช้บริการภายในร้าน

“จังหวะนั้นชายคนดังกล่าวได้ถือโอกาสหยิบโทรศัพท์ขึ้นทำทีพูดคุยกับปลายสายแล้วเดินไปที่รถจักรยานยนต์เพื่อหาบัตรกดเงิน แล้วทำทีหันกลับมาบอกเจ้าของร้านว่าขอไปกดเงินมาจ่ายโดยที่ตนเองไม่รู้เลยว่าได้หยิบโทรศัพ์ไปแล้ว จนกระทั่งลูกค้ารายอื่น ๆ ออกไปจากร้านก็พบว่าโทรศัพท์มือถือที่จะขายให้ชายคนดังกล่าวหายไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกขโมยไป ซึ่งขณะนี้ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพอง และนำคลิปวงจรปิดโพสต์ในโลกออนไลน์ให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแส โดยมีรางวัลเป็นสินน้ำใจให้หากสามารถติดตามตัวมาได้ ยอมรับเป็นความประมาทเลินเล่อของตนเอง อยากฝากเตือนร้านขายมือถือและร้านค้าต่าง ๆ ให้ระมัดระวังอย่างมากยิ่งขึ้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง