ชาวขอนแก่นพร้อมใจจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดถนนเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด

ชาวขอนแก่นพร้อมใจจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดถนนเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด หลังได้รับงบประมาณจาก อบจ.ขยายถนนรองรับการใช้งานที่มีประมาณรถสัญจรเพิ่มมากขึ้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค.2565 ที่บริเวณทางเข้าบ้านวังหิน ริมถนนสายขอนแก่น-มหาสารคาม ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายรังสรรค์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบต.ท่าพระ นำประชาชนจิตอาสาในเขต ต.ท่าพระ ร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนเส้นทางสายดังกล่าวช่วงสามแยกท่าพระ-ทางเข้า บ.วังหิน ต.ท่าพระ โดยมีประชาชนจิตอาสาและเจ้าหน้าที่จิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆนำเครื่องมือ,เครื่องจักร และอุปกรณ์ทำความสะอาด ร่วมตัดต้นไม้ขนาดเล็ก ,ตัดหญ้า ,เก็บขยะ กันอย่างพร้อมเพรียง

นายรังสรรค์ ตั้งวนิชกพงษ์ นายก อบต.ท่าพระ กล่าวว่า ถนนเส้นทางสายดังกล่าว มีความกว้างของถนนไม่รวมไหล่ทางเพียง 4 เมตร เมื่อชุมชนขยายตัว ประกอบกับความเจริญของเมืองมากขึ้น อีกทั้ง ต.ท่าพระ มีโรงงานขนาดใหญ่มาตั้งอยู่เป็นจำนวนมากส่งผลให้มีรถสัญจรไปมาจำนวนมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะรถเทรลเลอร์และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ทำให้เกิดความยากลำบากในการสัญจรและมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายรังสรรค์ ตั้งวนิชกพงษ์ นายก อบต.ท่าพระ

“อบต.ท่าพระ จึงได้ทำเรื่องของบประมาณปรังปรุงถนนจนกระทั่งได้รับการอนุมัติจาก อบจ. ขอนแก่น ขยายถนนเส้นทางดังกล่าวนี้ ในงบประมาณปี 2565 เป็น 11 เมตร โดยระหว่างที่รอการดำเนินการของ อบจ.นั้น อบต.ท่าพระจึง นำประชาชนจิตอาสา ทั้งภาครัฐและและภาคเอกชน มาร่วมปรับปรุง เพื่อส่งเสริมการบูรณาการระหว่างภาครัฐ เอกชน จนนำไปสู่การ สร้างจิตสำนึก ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ต.ท่าพระ ที่ยั่งยืนต่อไป”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง