หนุ่มขอนแก่นโดนเรียกค่ารถพยาบาล 15,000 บาท ได้เงินคืนแล้ว

หนุ่มชาวอำเภอหนองนาคำ จังหวัดขอนแก่น ติดโควิดกลับจากการทำงานต่างประเทศ ก่อนจะกักตัวที่โฮสพิเทล จะกลับบ้านพยาบาลประจำโฮสพิเทล ไม่อนุญาตให้ใช้รถที่เรียกมา แต่ให้ขึ้นรถกู้ชีพกลับพร้อมคิดว่าใช้จ่าย 15,000 บาท วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ด้าน นพ.สสจ.สานคืนเงินแล้ว

มีกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยคลิปชาย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่นั่งอยู่ในรถที่ติดต่อไว้เพื่อจะกลับไปกักตัวที่บ้าน กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของฮอทพิเทล ที่มาห้ามไม่ให้กลับ โดยบอกให้กลับได้กับรถของโรงพยาบาลเท่านั้น ในราคา 15,000 บาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานกับนายอำพล มากระจันทร์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 ต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ได้เล่าว่า ตนเองได้เดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 โดยก่อนเดินทางได้มีการตรวจ ATK แต่ไม่พบเชื้อโควิด จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค. 65 จึงพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เข้ากักตัวที่โฮสพิเทล โดยตนเองต้องเสียค่ากักตัววันละ 1,800 บาท ต่อมาตนเองมองว่าค่าใช้จ่ายสูงจึงขอกลับไปรักษาตัวที่อำเภอหนองนาคำ จังหวัดขอนแก่น จึงได้ติดต่อรถโรงพยาบาลเป็นค่านำตัวส่ง 4,000 บาท แต่เมื่อรถโรงพยาบาลมาถึง ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ดูแลโอสพิเทลนี้ กลับไม่ให้กลับโดยอ้างว่าจะต้องใช้รถของโรงพยาบาลที่จัดหาให้เท่านั้น ต่อมากลับได้รถของมูลนิธิเป็นรถนำส่งตนเอง ซึ่งไม่ใช่รถจากโรงพยาบาลแต่อย่างไร โดยถูกเรียกเก็บค่ารถเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท จากนั้นเมื่อมาถึงอำเภอหนองนาคำ ตนเองก็มากักตัวที่ รพ.สต.กุดธาตุ ซึ่งตนเองอยากให้มีการตรวจสอบและเรียกร้องขอความเป็นธรรม กับการเรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท แต่กลับได้รถมูลนิธิมาส่งแทนรถของโรงพยาบาล

ด้านนายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ตรวจสอบไปยัง ผอ.รพ.สต.กุดธาตุ จนสืบทราบว่า นายอำพล ได้เดินทางกลับจากทำงานประเทศเกาหลีใต้ กลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 3 มี.ค. 65 จึงพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เข้ากักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ใช้เป็น ฮอสพิเทล (HOSPITEL) จากนั้นได้ขอทำเรื่องย้ายมารักษาตัวที่บ้านเกิด ตามมาตรการการรักษาตัวในระบบ คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น (Community Isolation) ที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ โดยนำรถของมูลนิธินำส่งซึ่งเป็นรถที่ทางโรงพยาบาล เป็นผู้จัดหามาให้ ได้นำตัวนายอำพลส่งตัวมาที่ รพ.สต.กุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ระหว่างทางพยาบาลประจำฮอสพิเทล (HOSPITEL) ได้โทรศัพท์เรียกเก็บค่ารถพยาบาล 15,000 บาท จนทำให้นายอำพลไม่พอใจเพราะเนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป

ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานมาว่า ทางต้นทางที่จัดเป็น ฮอสพิเทล (HOSPITEL) ได้มีการประสานจะคืนเงินจำนวนดังกล่าว ให้กับนายอำพลส่วนอาการของนายอำพลยังมีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวตามาตรการสาธารณสุข

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง