“ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด” บุกทุบ “ขอนแก่น ยูไนเต็ด” คาบ้าน 1-0 คว้า 3 แต้ม ไล่จี้ทีมหัวตารางไทยลีกต่อเนื่อง


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มี.ค.2565 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรฟุตบอล ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในการแข่งขันไฮลัก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 โดยนัดนี้เจ้าบ้าน นำโดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯและ คาร์ลอส แฟไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่เช่นเดิม นำโดย อิบสัน เมโล่ กัปตันทีม,อลงกรณ์ จรนาทอง,ยาริฟ อิสรามีและโรมูโล่ คาร์เมา ขณะที่ทีมเยือน นำโดย “มาดามฮาย” ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช และ เอมเมอสัน ดาซิลวา หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่มาต่อกรกับทีมเจ้าบ้านเช่นกัน นำโดยพิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,สิโรจน์ ฉัตรทอง,จอร์นาดา แวร์ซูรา,อภิรักษ์ วรวงษ์ และ ฟินลิปเป ดา ซิลวา โดยมีนายนพทเดช เมืองงาม ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้ม

เริ่มเกมส์ เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเกมส์บุกเข้าใส่ทีมเยือนแบบไม่ยั้งแต่ถูกกองหลังของทีมเยือนสกัดบอลไปได้ในหลายจังหวะ จนกระทั่งนาทีที่ ต่างฝ่ายต่างได้ลุ้น โดยเฉพาะนาทีที่ 15 เป็นจังหวะที่ยาริฟ อิสลามี กองกลางตัวรุกของทีมเจ้าบ้านได้จังหวะยิงแต่บอลชนคาน ทีมเยือนก็ไม่ย่อท้อได้จังหวะสวนกลับแต่ยิงออกไปในนาทีที่ 19

เจ้าบ้านมาได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 21 เมื่อเจ้าเดมิยาริฟ อิสลามี ของทีมเจ้าบ้านได้จังหวะโหม่งแต่บอลออกข้างไป แต่กลายเป็นว่า ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 38 จากการยิงสุดสวยของ ฟินลิปเป ดาซิลวา ในนาทีที่ 38 ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำเจ้าบ้าน 1-0 จากนั้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขึ้นนำขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้าน ขอนแก่น ยูไนเต็ด แก้เกมส์ ด้วยการเติมเกมส์รุก ในหลายตำแหน่ง เพื่อหวังทวงคืนประตูมาให้ได้ และได้จังหวะยิงทั้งจาก อิบสัน เมโล่ ,โรมูโล่ คาร์เมา และยาริฟ อิสลามี แต่ก็ไม่พ้นการเซฟในหลายจังหวะของผู้รักษาประตูทีมเยือนไปได้ โดยเฉพาะในนาทีที่ 72 ที่เจ้าบ้านได้จังหวะฟรีคิก แต่นายทวารทีมเยือนยังปัดออกไปได้แบบฉิวเฉียด จบเกมส์ “กว่างโซว์มหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ “จงอางผยอง”ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0 เก็บ 3 แต้ม ไล่บี้ทีมหัวตารางต่อไป ขณะที่นัดต่อไปขอนแก่น ออกไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา ในวันที่ 19 มี.ค.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง