ขอนแก่น ไฟไหม้โรงแรมลูกค้าสำลักควันหลายราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้โรงแรมมีลูกค้าติดด้านบนหลายคนเนื่องจากควันไฟปกคลุมทั้งชั้น เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือพาลงมาอย่างปลอดภัย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 มี.ค.2565 ร.ต.อ.พันแสง พั่วโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง เลขที่ 125 ม.7 บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและรถดับเพลิงรุดไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบควันไฟพวยพุ่งออกมาที่บริเวณชั้น 3 มีผู้พักอาศัยติดอยู่ด้านบนหลายคน โดยรถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น และเทศบาลตำบลบ้านเป็ดเข้ามาฉีดน้ำสกัดเปลวไฟ และใช้พัดลมดูดควันไฟระบายออกเพื่อนำผู้พักอาศัยลงมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถสกัดเปลวไฟเอาไว้ได้ โดยมีผู้พักสำลักควันบางส่วนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลทันที

นางสาว สุพัตรา แก้วบุปผา

จากการสอบถามนางสาว สุพัตรา แก้วบุปผา อายุ 32 ปี ผู้อาศัยอยู่ในห้องต้นเพลิง หมายเลข 312 แม่ค้าออนไลน์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังออกจากห้องพักไปได้ประมาณ 5 นาที จะไปทำธุระข้างนอก มีพี่พนักงานโทรศัพท์มาบอกว่าห้องไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดูก็พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามา โดยทรัพย์สินภายในห้องมีทั้งเงินที่เก็บสะสมหยอดกระปุก ทองคำถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนมาก และเสื้อผ้าต่างๆทั้งสินค้าเสื้อผ้าที่เตรียมขายและเสื้อผ้าตัวเอง แต่ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟไหม้ ซึ่งก่อนที่ตนเองจะออกไปนั้น พบว่าเต้าเสียบปลั๊กในห้องมีกระแสไฟกระพริบออกมา จึงได้ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าออกแล้วออกจากห้องไปทำธุระ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นมา 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุหรือไม่

นายชัยสิทธิ์ แสนวิเศษ

ด้าน นายชัยสิทธิ์ แสนวิเศษ อายุ 25 ปี มีห้องพักอยู่ชั้น 4 ของโรงแรม เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินปึงปังปึงปัง แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรแต่ก็ยังไม่เอะใจอะไร ก่อนที่จะได้ยินเสียงไซเรนของรถฉุกเฉินจึงเปิดประตูออกมาดูพบว่าควันดำโขมงทั้งชั้นมองไม่เห็นทางตนเองจึงรีบปิดประตูคว้าของมีค่าและไฟฉาย จะวิ่งฝ่าควันออกไปแต่ว่าสู้ไม่ไหวจึงคลานกลับมาลงไปทางบันไดหนีไฟที่อยู่ใกล้ๆห้องตนเองพอดีทำให้รอดออกมาได้ โดยเบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงอยู่ในห้องชั้น 3 ตอนที่ตนเองวิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟถึงชั้น 3 รู้สึกว่าร้อนมากว่าทุกชั้น และเห็นน้องผู้หญิงอีกคนกำลังหนีออกมาเช่นกันจึงพากันรีบออกไปให้เร็วที่สุด

ขณะที่ ร.ต.อ.พันแสง พั่วโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด กล่าวภายหลังลงตรวจที่เกิดเหตุว่า หลังได้รับแจ้งก็ได้ประสานรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงแรม ห้อง 312 ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่เบื้องต้นทางเจ้าของห้องต้นเพลิงบอกว่าปลั๊กในห้องมีลักษณะหลวมและมีประกายไฟกระพริบออกมาอาจจะเกิดการลัดวงจรได้ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายพบว่าภายในห้องต้นเพลิงเสียหายเล็กน้อย มีทรัพย์สินของผู้พักได้รับความเสียหายบางส่วน และห้องข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยเช่นกัน

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง