สาวน้อย เลือดกรุ๊ป A รับทอง 20 บาท @ขอนแก่น

สาวน้อย เลือดกรุ๊ป A รับทอง 20 บาท @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

สิ้นสุดการรอคอย….. เมื่อ มีผู้มาแสดงตน เพื่อรับรางวัล ที่ 1 สลากกาชาดสมนาคุณ ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา ดีใจด้วยจัง…เพราะเป็นโชคที่หัวหน้างานมอบมาให้

จากที่เคยแจ้งกันไปว่าให้ รีบตรวจรางวัล  หากโชคดี มาขึ้นรางวัล ภายใน 31 มีนาคม 2565 นี้ สำหรับท่านที่  ร่วมบุญ ลุ้นโชค กับสลากกาชาดสมนาคุณ ของเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2564

พบว่า การออกรางวัล เป็นทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ เป็นที่ ฮือฮา กันมาก  แค่คำว่า “ถูกรางวัล“ ก็ กรี๊ดดด… ดีใจ สมค่า การลุ้นระทึก ตามตรวจรางวัล และรางวัลเป็นทองคำ อีกนะ ว้าวว…กันซิ…..จริงไหม

หลังจากที่ลุ้น…ลุ้น ตามหาผู้โชคดี อยู่หลายวัน ทีมงาน สแกน พบว่า เล่มที่ “ถูกรางวัลใหญ่“ ถูกกระจาย อยู่ในพื้นที่ อำเภอเวียงเก่า  จังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา นี่แหละ พิกัดพื้นที่แคบลงไปอีก จึงรู้ว่า เป็นเล่ม ที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเวียง  ซื้อยกเล่ม แล้วนำไปแจกลูกน้อง โดยบอกว่า โชคใคร โชคมัน เก็บไว้ให้ดี อย่าทำหาย ขี้เกียจไปตาม “ครูปรีชา“  มาให้ นะ…..ฮา……..

น้องจอย-ศศิวิมล  คำพิระ สาวน้อย วัย 26  ชาวอำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด  เป็นผู้โชคดีแห่งปีเสือ  ได้รับรางวัล จากสลากกาชาดสมนาคุณ ของเหล่ากาชาด จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2564 รางวัลที่ 1 เป็นทองคำแท่ง น้ำหนัก 20 บาท มูลค่า ราว 600,000 บาท….ว้าว..วู้..ดีใจด้วยจริงๆนะ คนอะไร ช่างโชคดี เช่นนี้

เล่าแบบยังไม่หายตื่นเต้น ว่า วันนั้น- เป็นวันที่ 15 ธันวาคม 2564 มีกิจกรรมการบริจาคโลหิต ที่อำเภอเวียงเก่า เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำงาน ราว 16 คน   จึงชวนกันไปบริจาคเลือดกันเถอะ

อาจเป็นบุญ เป็นโชค ที่สะสมมา เธอจึงได้รับสลากใบนี้-ใบเดียว คือ เลขที่ 004428 จากหัวหน้า อุทยานแห่งชาติภูเวียง ให้ ลูกน้อง ที่ไปบริจาคโลหิต ซึ่งให้เฉพาะคนที่ผ่านการคัดกรอง และสามารถบริจาค โลหิตได้ เท่านั้น ลูกน้องคนไหนไม่ผ่าน อด….

สาวน้อยเลือด กรู๊ป A บริจาคโลหิต  ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 14  ต่อเนื่องเรื่อยมา ตั้งแต่ปี 2556 ขณะเรียนชั้นมัธยมปลาย ที่ โรงเรียนสตรีศึกษาร้อยเอ็ด

จากนั้น เธอมุ่งหน้ามาเรียนมหาวิทยาลัยขอนแก่น จบปริญญาตรี- เอก  GIS และเคยไป เป็นลูกจ้างที่สำนักงานป่าไม้อุดรธานี จังหวะดีที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง เปิดรับสมัคร จึงรีบสมัคร จากผู้สมัคร 10 คน รับเพียง 1 อัตรา เธอเข้าวิน เมื่อ 3 ปี ก่อน สมัครใจมาทำงานที่รัก ชอบ ด้านการสำรวจที่ดิน อนุรักษ์ และการปลูกป่า บนพื้นที่ มากกว่าหนึ่งแสนไร่   ของอุทยานฯ แห่งนี้

วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565 วันหมุน ออกรางวัล สลากฯ มีพี่มาบอกว่า เธอน่าจะถูกรางวัล ฟัง.. ฟัง ก็ยังไม่เชื่อ เพราะเป็นคนที่ไม่เคยถูกรางวัลอะไรมาก่อนในชีวิตเลย แถม ใบสลาก ยังอยู่ที่โต๊ะทำงาน รอก่อนนะ ค่อยไปตรวจ ล่ะกัน ……

ตาไม่ฝาด ถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ ด้วย โทร.บอกแม่ที่ร้อยเอ็ด เป็นคนแรก-มารดาเป็นครู  หลังจากนั้น ก้อเก็บใบสลากไว้เป็นอย่างดี

ตั้งใจว่า จะใช้เป็นทุน ในการทำงาน ยังผ่อนรถเก๋ง เดือนละ 8 พัน อีก 45 เดือน และอีกใจอยากเรียนต่อโท

สาวน้อย ชาวร้อยเอ็ด วัย 26 เลือดกรุ๊ป A  เธอเป็นผู้พิทักษ์ป่า จิตใจดีงาม และเป็นความหวังของแผ่นดิน  ทำดี มีคนเห็น  ฟ้าดินประทานพร  รับโชคทองคำ น้ำหนัก 20 บาท ดีใจด้วย….

บันทึกช่วยจำ : ผู้พิทักษ์ป่า อีก 2 คน รับรางวัล ข้างเคียง  2 รางวัล เป็น ทองคำ รูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท เฮงสุดแห่งปีล่ะนะ

หัวหน้า อุทยานแห่งชาติภูเวียง-ผู้มอบโชค ให้ลูกน้อง และลูกน้องผู้โชคดี

 

งานรับมอบทองคำ น้ำหนัก 20 บาท ดังไปทั้งจังหวัด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง