ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยกระเป๋า ขณะเจ้าของจอดซื้ออาหาร ชาวบ้านไล่ตามช่วยจับไม่ทัน (มีคลิป)

เปิดคลิปใบหน้าคนร้ายขับจักรยานยนต์มาจอดประกบแล้วเปิดรถกระบะฉกกระเป๋าถือของเหยื่อได้ทรัพย์สินไป ขณะเหยื่อลงไปซื้ออาหารแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์วิ่งตาม แต่ไม่ทันคนร้ายขับรถหนีไปแล้ว เตือนจอดรถทำธุระแม้วินาทีเดียวต้องดับเครื่องยนต์ล็อครถให้เรียบร้อย

นี่คือคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะที่คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สูง ไว้ผมรองทรง สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนขายาว อายุประมาณ 40 – 45 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน สีขาวน้ำเงิน ขับผ่านกล้องวงจรปิดโดยมีกระเป๋าของเหยื่อที่เพิ่งฉกมาจากรถกระบะแล้วขับหลบหนีลอยนวล

นางปทิตตา อุปนันท์ อายุ 51 ปี อาศัยห้องเช่า บ้านกุดกว้าง หมู่ 16 ซ.ศาลปู่ตา ถ.มิตรภาพ อ.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.50 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ถนนในหมู่บ้านภายในซอยศาลปู่ตา เป็นจังหวะที่ตนได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน 7กส5125 กรุงเทพฯ มาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่งเพื่อลงไปซื้อโจ๊กเพื่อไปทานที่ทำงานที่อยู่ไม่ไกลออกไป ขณะที่ลงไปได้วางกระเป๋าสะพายสีดำไว้ที่คอนโซลรถโดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ จังหวะนั้นมีชายขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้ารถกระบะก่อนที่จะลงจากรถจักรยานยนต์ไปเปิดประตูฝั่งคนนั่งแต่เปิดไม่ได้ จึงอ้อมกลับมาเปิดประตูฝั่งคนขับแล้วเอื้อมหยิบกระเป๋าขับรถหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาของนางนงนุช ลุนบับภา เพื่อนบ้านรายหนึ่งที่ยืนดูอยู่โดยคิดว่าเป็นคนรู้จักมาด้วยกัน แต่เห็นเหตุการณ์ไม่ปกติจึงรีบวิ่งไปบอกตามไม่ทัน คนร้ายหนีไปแล้ว เบื้องต้นพบว่าในกระเป๋าที่คนร้ายขโมยไปมีเงินสด 2,000 กว่าบาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง A12 จำนวน 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน บัตร ATM เอกสารต่าง ๆ และที่สำคัญมีกุญแจสำรองรถกระบะคันเกิดเหตุด้วย

หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานทั้งคลิปจากกล้องวงจรปิดและคลิปจากกล้องหน้ารถที่เห็นใบหน้าคนร้ายชัดเข้าแจนแจ้งความที่ สภ.เมืองเก่า พร้อมฝากความหวังตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายเพราะจากหลักฐานที่เห็นใบหน้าคนร้านชัดเจนขนาดนี้น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก ตอนนี้อยากได้กุญแจรถกระบะเพราะกลัวว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาขโมยรถไป อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่าหากจอดรถแล้วลงไปทำธุระ แม้แต่วินาทีเดียวก็ขอให้ล็อครถเพราะภัยอยู่ใกล้ตัวเรา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง