ได้บุญ ลุ้นโชค @ขอนแก่น

ได้บุญ ลุ้นโชค @ขอนแก่น

คอลัมน์ “รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
        

        คนไทย คุ้นเคยกับการ ลุ้น ลุ้น โชค มีต้นไม้ เป็นต้องขูด เต่าสองหัว จิ้งจกสองหาง งูออกไข่ อะไร อะไร ที่ผิดไปจากปกติ ตีเป็นเลข ฝันเป็นเบอร์ได้ หลายฉาก

        ชึวิต ที่ลุ้นๆ สนุก และกลายเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของคนไทยไปแหละ…ดูอย่าง โพยหุ้น โพยหวย   ลุ้นรวย กันทั่วหน้า …วู้…

        การนี้ หลายองค์กร จึงนิยม ออกสลาก เสี่ยงโชค เป็นการหารายได้ ให้องค์กร แบบถูกจริตคนไทย ยิ่งนัก พอมาบวกกับ ความใจบุญ สมใจกันทั้งผอง

        จากที่เคยเล่าสู่กันฟัง ไปเมื่อ 8 วันก่อน วันนี้….. สุดสิ้น การรอคอยลงแล้ว…..

        การออกรางวัล สลากกาชาดสมนาคุณ ปี 2564 ของจังหวัดขอนแก่น-บ้านเฮา ใช้เวลา 2 ชั่วโมง กับอีก 10 นาที   ณ ห้องประชุมแก่นเมือง  ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  รู้ผลไปกันแล้ว เด้อ….

        จากสถานการณ์โควิด-19  เป็นที่รู้กันว่า กระทบกับผู้คนทุกระดับ ทั่วโลก ขอนแก่น ก็เช่นกัน งานประเพณี ประจำปี 2564   ซึ่งพ่วงกัน สามกิจกรรม  คือ งานไหมนานาชาติ งานประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ครั้งที่ 43 จึงเลื่อน มาเป็น 29 มกราคม- 9 กุมภาพันธ์  และ ต้องเลื่อนออกไป จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม

        แต่งานบรรเทาทุกข์ ยังคงอยู่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น-ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล  จึงมีนโยบาย คงไว้ สองกิจกรรม คือ การจัดประชุมนานาชาติ ทาง ออนไลน์ และงานออกสลากกาชาดสมนาคุณ  ซึ่งมีการปรับรางวัล ให้สอดคล้องกับภาวะการณ์ที่ คนต้องการเงินสด ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อประสบเหตุ จากพิษโควิด-19

        รางวัลของ สลากกาชาดสมนาคุณ ในปีนี้ จึงเป็นของรางวัลที่ ต้องตา ต้องใจมั่กมาก และที่สำคัญ เปลี่ยนเป็น เงินสด ได้รวดเร็วมาก หากกำทอง เดินเข้าร้านทอง แปรรูป เป็นเงิน สด ได้ทันทีที่เราเรียกกันว่า Near Money

        เงินสุทธิ จากการออกสลากกาชาดสมนาคุณ ปี 2564 ของจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ จะถูกนำไปใช้ในกิจกรรมบรรเทาทุกข์ สำหรับชาวขอนแก่น ทั้ง 26 อำเภอ

        ดีใจด้วย กับ เจ้าของ   “ทองคำ “  ที่เป็น รางวัล รวมกัน ราว 70 บาท และ มีรางวัล รวม กัน มูลค่า กว่า 2.4 ล้านบาท รีบนำสลากฯ ตัวจริง ไปขึ้นรางวัลได้ ทันที ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น

        ส่วนท่านใด ที่ (เกือบ) ถูก รางวัล ขอให้คิดว่า ร่วมบุญกัน และลุ้น โชค ปีหน้าเจอกันใหม่…..ตรวจรางวัลได้ ตาม   “เรียงเบอร์ “  ที่ส่งมาพร้อมกันนี้แล้ว…..เด้อ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง