ขอนแก่นวงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยเงินร้านกาแฟก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ได้เงิน 7,300 บาท (มีคลิป)

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านกาแฟแห่งหนึ่งบันทึกภาพคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยเอากระเป๋าซึ่งมีเงินสดอยู่ภายในกว่า 7,300 บาทโดยก่อเหตุไม่ถึง 1 นาทีหลบหนีไปอย่างลอยนวล เบื้องต้นทราบตัวคนร้ายแล้ว วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของ ร้านดาวคอฟฟี่ ตั้งอยู่เลขที่ 69 หมู่ 10 บ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ถึง 35 ปีสวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน มีข้อความตัวอักษรระบุอยู่ด้านหลังเสื้อว่า แอวมอง สวมหมวกแก๊ปสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนแต่มองเห็นไม่ชัดขับ ผ่านหน้าร้านไปก่อนจะย้อนศรกลับมา แล้วขับเข้าไปภายในซอยข้างร้าน แล้วเดินเข้าไปหยิบกระเป๋าถือแบบผู้หญิง สีขาว ของเจ้าของร้านหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 6 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นางสาว ณัฐณิชา สอนเสนา อายุ 30 ปี เจ้าของร้านกาแฟดาวคอฟฟี่ พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุมาตามถนนสาย เชียงยืน-ขอนแก่น ผ่านหน้าร้านไป ก่อนจะย้อนศรกลับมาเข้าไปภายในซอยข้างร้านเพื่อจอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วเดินมุ่งตรงเข้ามาในร้านซึ่งเปิดประตูอยู่ ก่อนจะหยิบเอากระเป๋าของตนเองที่วางไว้อยู่ใต้เคาน์เตอร์ร้าน แล้วรีบกลับไปที่รถจักรยานยนต์ก่อนจะขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปกว่า 7,300 บาทซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายกาแฟเตรียมจะนำเข้าบัญชีเพราะเพิ่งเป็นช่วงต้นเดือน จึงมีจำนวนมาก พร้อม

ทั้งเอกสารทางราชการสำคัญต่างๆอีกหลายอย่าง โดยหลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพใบหน้าของคนร้ายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองไหม ทันที พร้อมกับโพสต์ลงในโซเชียลหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ด้วย ซึ่งภายหลังที่โพสต์ลงในโซเชียลนั้นก็มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสสำคัญเข้ามา เนื่องจากเสื้อที่คนร้ายใส่นั้นระบุว่าแอวมอง ซึ่งเป็นชื่อหมู่บ้านในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทำให้หาเบาะแสได้ไม่ยาก ทราบชื่อเล่นของคนร้ายคือ ตอง อายุประมาณ 31 ปีมีประวัติเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ไม่นานและชอบลักเล็กขโมยน้อย โดยตนเองได้นำเบาะแสข้อมูลนี้แจ้งให้ทางตำรวจได้ทราบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้วโดยอยู่ระหว่างทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้

นางสาว ณัฐณิชา สอนเสนา เจ้าของร้านกาแฟดาวคอฟฟี่

เจ้าของร้านบอกอีกว่า โดยในวันเกิดเหตุนั้นปกติตนเองจะอยู่ภายในร้านเพื่อขายกาแฟให้กับลูกค้าซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกาแฟเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นตนเองเห็นว่าไม่มีลูกค้าจึงเดินออกมานั่งอยู่ข้างร้าน ไม่นานก็มีลูกค้ามาตนเองก็เดินกลับไปชงกาแฟขายให้กับลูกค้าก็พบว่ากระเป๋าของตนเองนั้นหายไปจึงได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบดูก็พบคนร้ายดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งคาดว่าคนร้ายรายนี้จะเคยมาซื้อกาแฟที่ร้านและนั่งอยู่บริเวณข้างร้านทำให้มองเข้ามาเห็นจุดที่ตนเองวางกระเป๋าใส่เงินเอาไว้ เพราะลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายนั้นเดินเข้ามาแล้วหยิบเอากระเป๋าออกไปเหมือนรู้จุดที่วางกระเป๋าอยู่แล้ว ซึ่งอยากจะฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังแม้ว่าเราจะระวังตัวเองดีแค่ไหนแต่เพียงเสี้ยววินาทีที่เผลอไม่อยู่กับทรัพย์สินก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเหมือนกับตนเองขึ้นได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง