ขอนแก่น 3โจ๋สุดแสบย่องขโมยของ เย้ยกล้องวงจรปิด20ตัวพร้อมทุบทำลายไป4ตัว

วงจรปิดจับภาพ 3 โจ๋สุดแสบ รวมหัวปีนเข้าบ้านขโมยของอย่างใจเย็นกลางวันแสกๆ แถมหักกล้องวงจรปิดจนพังเพื่อทำลายหลักฐาน 4 ตัว แต่กลับพบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบบ้าน 20 ตัวจับใบหน้าชัด แต่ไม่สนใจรื้อค้นเปิดตู้เย็นขโมยเครื่องดื่มโชคดีไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าไป

กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่งบันทึกภาพเยาวชนอายุประมาณ 10 – 15 ปีจำนวน 3 คนบุกเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นได้เปิดหน้าต่างห้องครัวปีนหน้าต่างเข้าไปภายใน ขโมยเครื่องดื่มในตู้เย็นทั้งน้ำอัดลม เหล้า เบียร์ใส่ถุง จากนั้นได้เดินตรงขึ้นมายังบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันเปิดหน้าต่างเข้าไปยังห้องนอน ซึ่งภายในห้องนอนพบว่ามีเพียงเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ไม่สามารถไปยังอีกห้องหนึ่งได้เนื่องจากมีกุญแจล๊อคอยู่จึงไม่ได้อะไรไป โดยก่อนไปเยาวชนทั้งสามคนยังได้ทำลายกล้องวงจรปิด 4 ตัวเพื่อไม่ให้มีหลักฐานตามล่าตัวได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกับนางสุจิตรา อุทธา เจ้าหน้าที่ประจำเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 230 ม.16 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านไม้ขนาดใหญ่สองหลังเชื่อมต่อกัน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 10 ไร่ เป็นบ้านของน้องสาวของตนที่ฝากให้ตนดูแล มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในตัวบ้านและรอบบ้านรวม 20 ตัว ซึ่งหลังที่เยาวชนเข้ามาก่อเหตุพบว่ากล้องวงจรปิดถูกทำลายเสียหาย 4 ตัว เหตุเกิดเมื่อเวลา 12:00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่ตนไปทำงานไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้านหลังดังกล่าวกลุ่มเยาวชนได้ช่วยโอกาสเข้ามาภายในบ้านจากทางด้านหลัง และเปิดหน้าต่างเข้าไปรื้อค้นและขโมยเครื่องดื่มภายในตู้เย็นไปนอกจากนี้ยังพยายามหาสิ่งของทรัพย์สินแต่โชคดีที่ไม่สามารถเข้าไปยังห้องที่ล็อกกุญแจด้านนอกไว้ได้ ซึ่งในห้องนั้นมีทรัพย์สินมีค่า

วันเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่สามารถเข้าไปดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านผ่านกล้องวงจรปิดที่ลิงก์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ จึงแจ้งมายังตนให้เข้าไปตรวจสอบจึงทราบว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของและทำลายกล้องวงจรปิดด้วย อีกทั้งยังพบว่าเป็นเพียงเยาวชน จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้หมั่นดูแลบุตรหลานโดยเฉพาะในช่วงที่โรงเรียนเปิดให้เรียนออนไลน์ที่บ้านอาจจะรวมกันทำพฤติกรรมที่ไม่ถูกไม่ควร โดยหลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.ย่อยพระลับ เพื่อให้ตำรวจตามล่าตัวและอยากฝากถึงตำรวจให้หมั่นกวดขัน อย่าคิดเพียงว่าเป็นคดีเล็กน้อยเพราะจะเป็นการสร้างนิสัยที่ไม่ดีแก่เยาวชนิดขึ้นได้ที่อาจจะย่ามใจกระทำผิดที่หนักกว่าที่เห็น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง