เมืองพลพร้อม ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเด็กๆอายุระหว่าง 5-11 ปี

เมืองพลพร้อม ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเด็กๆอายุระหว่าง 5-11 ปี เร่งจัดเตรียมสถานที่และกำหนดมาตรการรับมือ หลังพบสวนใหญ่กลัวเข็ม วอนผู้ปกครอง-คุณครู นำพาคุณหนูๆเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามรอบวันที่กำหนด เพื่อเตรียมการเปิดเรียนให้ทันภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.2565 ที่หน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 เทศบาลเมืองเมืองพล และที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองเมืองพล หรือ ทม. นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล พร้อมด้วย นางกงทอง ไพศาล หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลพล และคณะทำงานด้านการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ร่วมระห่าง รพ.พลและ ทม.พล ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการเตรียมสถานที่สำหรับการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี ที่กำหนดการฉีดวัคซีนทั้งจังหวัดขอนแก่น ด้วยวัคซีนไฟเซอร์ ในวันที่ 2 ก.พ. เป็นต้นไป ซึ่ง รพ.พล ร่มกับ ทม.พล ได้กำหนดสถานที่สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับเด็กๆ ที่หน่วยบริการวัคซีนหอประชุมเทศบาลฯ และ กำหนดสถานที่พักคอยที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทม.พล ตามแนวทางและขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรี ทม.พล กล่าวว่า ได้จัดเตรียมฉากกั้น สำหรับการจัดทำเป็นห้องฉีดวัคซีนให้กับเด็กๆ ไว้ในเบื้องต้น 5 ช่อง ซึ่งขณะนี้การจัดทำฉากดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการตกแต่งฉากให้เป็นรูปแบบตัวการ์ตูน หรือภาพวาดระบายสีที่น่ารัก ลักษณะคล้ายๆกับสนามเด็กเล่น เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและรับมือกับเด็กๆในช่วงของการฉีดวัคซีน เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่า เด็กๆอายุ 5-6 ขวบนั้นส่วนใหญ่จัดอยู่ในกลุ่มระดับชั้น อนุบาล 2 ต่อเนื่องถึง อนุบาล 3 จึงเป็นโรคกลัวเข็มดังนั้นแนวทางที่คณะทำงานกำหนดคือนอกจากการจัดทำฉากกั้นแบบเป็นห้องๆให้กับเด็กๆ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนกับเด็กๆที่พักรอต้องแยกออกจากกันและไม่ให้เห็นกันในช่วงของการฉีดวัคซีนแล้ว ผู้ปกครองและคุณครู จะต้องพาเด็กๆมาเข้า

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง