ขอนแก่น ระทึก 6 ล้อบรรทุกหินไถลชนดะ ที่บ้านศรีฐาน 4 (มีคลิป)

ระทึก! วงจรปิด จับภาพวินาทีรถ 6 ล้อบรรทุกหินไถลชนเพิงร้านก๋วยจั๊บ ลากเอาหลังคาพุ่งชนรถเก๋งจอดริมถนนไถลไปอีก 10 เมตรก่อนจะไปชนรถกระบะอีกคัน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ริมถนนศรีจันทร์ ชุมชนศรีฐาน 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกเหตุการณ์ระทึกรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกหินไถลพุ่งชนเพิงร้านขายก๋วยจั๊บลากเอาหลังคาสังกะสีร่วงลงมาแล้วไถลไปชนกับรถเก๋งที่จอดอยู่ริมถนน ก่อนจะไปชนกับรถกระบะอีกคันได้รับความเสียหายทั้งร้านขายก๋วยจั๊บและรถยนต์รวม 2 คัน ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 31 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่หน้าบ้านเลขที่ 99/1 บ้านศรีฐาน 4 ในเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าพื้นถนนมีลักษณะลาดเอียง พบรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 82-2567 มหาสารคาม ท้ายกระบะมีเศษหินและดินเต็มคันรถสภาพหน้ารถพังยุบหม้อน้ำแตกเสียหาย จากการสอบถามพนักงานประจำรถบอกว่าได้รับว่าจ้างให้มาขนเศษหินและดินจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่งเพื่อนำไปทิ้ง ขณะที่จอดอยู่หน้าบ้านได้ใช้ก้อนหินดันล้อรถด้านหน้าไว้ป้องกันรถลื่นไถล เนื่องจากพื้นถนนมีความลาดชันมาก แต่ขณะที่ใช้รถตักเศษหินนั้น ในจังหวะที่เทเศษหินลงบนท้ายกระบะพบว่าด้านหน้ารถได้ยกตัวสูงขึ้นข้ามหินที่วางขวางล้อไว้ ส่งผลให้รถไถลลงเนินอย่างเร็วตามแรงของทางลาดชัน

ขณะที่นางบุศรา ล่ามแขก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่กำลังยืนอยู่หน้าบ้านได้มองไปเห็นรถบรรทุกกำลังตักหินยังคิดในใจว่าไม่น่าปลอดภัยเพราะทุกครั้งที่ตักหินลงท้ายกระบะ แรงกระแทกทำให้รถโยก จากนั้นไม่นานก็เกิดขึ้นจริงๆ รถบรรทุกได้ไถลมาอย่างรวดเร็วเข้าชนเพิงร้านขายก๋วยจั๊บก่อนและลากสังกะสีมาชนรถสีขาว ชนกำแพง ส่วนรถสีขาวถูกชนไถลไปชนรถกระบะชาวบ้านที่จอดข้างทาง โชคดีไม่มีเด็กๆวิ่งเล่นอยู่ ส่วนความเสียหายยังรอการประเมินอีกครั้ง โดยเจ้าของรถบรรทุกรับปากจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนเจ้าของร้านตัดผมซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์สีขาวบอกว่า โชคดีที่ขณะเกิดเหตุทุกคนอยู่ในบ้าน จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

นางบุศรา ล่ามแขก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์
นางบุศรา ล่ามแขก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง